BÀI VIẾT NỔI BẬT

Vì sao khí hư ra ít-đó có phải là chứng bệnh phụ khoa

By Phương Linh - Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017 No Comments
Khí hư ra ít có thể xuất phát từ nguyên nhân như rối loạn chức năng buồng trứng, lượng hormone tình dục bị giảm, rối loạn chức năng tuyến giáp... nhưng rất nhiều chị em thường xem nhẹ bỏ thông qua tình trạng này mà không biết rằng trường hợp này kéo dài có khả năng dễ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, đe dọa đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em.

Khí hư ra ít cũng đe dọa sức khỏe chị em

Khí hư là một trong một số yếu tố tự nhiên, chẳng thể thiếu được trong cơ chế sinh lý của người phụ nữ, có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm môi trường âm đạo, bôi trơn và ngăn chặn tạp khuẩn có hại tấn công vào âm đạo.

Khí hư ra rất nhiều hoặc khí hư ra ít đều không tốt cho chị em. Chính vì vậy, chị em nên hết sức chú ý đến dấu hiệu khí hư của mình để biết lúc nào buộc phải đi thăm khám và trị bệnh nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư ra ít :

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, khí hư ra ít có khả năng xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do:

Rối loạn khả năng buồng trứng

Buồng trứng có 2 chức năng chính là tạo trứng cho rất trình thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt cũng như sản xuất những hormone quan trọng của nữ giới là estrogen và progesterone.

Vì sao khí hư ra ít-đó có phải là chứng bệnh phụ khoa-https://moingaysongkhoe
Vì sao khí hư ra ít
Một khi chức năng của buồng trứng mắc rối loạn do nguyên do nào đó sẽ có biểu hiện bằng việc kinh nguyệt không đều, mất kinh, khí hư ra ít, mặt nổi mụn trứng cá, mọc khá nhiều lông, ngực kém phát triển, thân hình không cân đối…


Lúc bị bệnh này, nếu không có biện pháp điều hòa trở lại hoạt động của buồng trứng, nguy cơ bị một số chứng như ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú… hoặc hiếm muộn, vô sinh sẽ vô cùng cao.

>>> Có thể bạn quân tâm :

  • Làm đẹp vùng kín, phẫu thuật âm vật ở nữ : http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/chi-phi-phau-thuat-lam-dep-se-khit-vung-kin-bao-nhieu-tien-tai-tp-hcm.html
  • Bạn nên thăm khám phụ khoa định kỳ vì : https://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/07/vi-sao-phu-nu-can-nen-tham-kham-phu-khoa-dinh-ky.html
Lượng hormone tình dục thấp

Các hormone sinh dục nữ estrogen cũng như progesteron được buồng trứng tiết ra có tác dụng khiến cho mềm cũng như ẩm niêm mạc âm đạo, giúp lớp cơ âm đạo co giãn, đàn hồi, cổ tử cung tiết ra khí hư có tác dụng bôi trơn âm đạo giúp việc giao hợp tình dục dễ dàng hơn. đồng thời, khí hư được tiết rất nhiều hơn trong thời điểm rụng trứng cũng sẽ giúp tinh trùng dễ dàng bơi vào gặp trứng, giúp thụ thai dễ hơn.

Khi nồng độ hormone này thấp do hoạt động buồng trứng mắc suy giảm sẽ khiến khí hư ra ít, thiếu chất bôi trơn dẫn đến khô âm đạo. hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Việc khí hư ra ít do hormone tình dục thấp sẽ khiến nữ giới giảm ham muốn tình dục, thậm chí e ngại, né tránh quan hệ tình dục vì quá đau. Lâu dần, dễ gây ra bất hòa trong giao hợp vợ chồng, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Rối loạn khả năng tuyến giáp

Tuyến giáp có chức năng điều hoà chuyển hoá mỡ và carbonhydrat, điều hoà hoạt động hô hấp, thân nhiệt, bài tiết trong cơ thể, sự phát triển của não, hoạt động của hệ tim mạch, thần kinh,…

Nếu như khả năng tuyến giáp bị suy giảm sẽ khiến cho nồng độ hormone tuyến giáp trong máu giảm, từ đó dẫn tới những tổn thương ở mô và rối loạn chuyển hóa. khi đó, nữ giới sẽ bị giảm nhịp tim, tốc độ tuần hoàn, giảm độ co cơ, giảm nhu động ruột, giảm tạo máu cũng như thân nhiệt giảm,… với các dấu hiệu dễ thấy như: mệt mỏi, nâng cao cân, da, tóc khô, tương đối khó tập trung, khí hư ra ít, khô âm đạo…
Vì sao khí hư ra ít-đó có phải là chứng bệnh phụ khoa-https://moingaysongkhoe
Vì sao khí hư ra ít

Tình trạng này kéo dài có thể làm cho suy giảm hoạt động tình dục cũng như trí óc, giảm trí nhớ, mất ngủ, và giai đoạn tóm lại là suy giảm trí tuệ.

Ngoài ra, khí hư ra ít còn có thể do các nguyên do khác như nạo phá thai rất nhiều lần, chấn thương trong thời gian dài, bị các bệnh mãn tính như viêm gan mãn tính, căn bệnh tiểu đường…

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

Tình trạng khí hư ra ít trong suốt thời gian dài có thể sẽ dẫn đến tác hại là khiến cho rối loạn sự cân bằng hormone trong cơ thể, làm suy yếu khả năng tự vệ của âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo và một số bệnh phụ khoa hiểm nguy khác.

Vì vậy, nếu như chị em gặp trường hợp khí hư ra ít cũng như gây phiền phức trong giao hợp tình dục thì phải đi thăm khám càng sớm càng tốt. Bởi việc cải thiện tình trạng này sẽ giúp giữ ẩm cho âm đạo, ngăn chặn nguy cơ những loại ký sinh trùng tiến công và gây căn bệnh, cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục từ đó bảo vệ chức năng sinh sản và tránh được nguy cơ bị các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Chưa có bình luận cho bài:" Vì sao khí hư ra ít-đó có phải là chứng bệnh phụ khoa "