BÀI VIẾT NỔI BẬT

Ung thư trực tràng dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ

By Phương Linh - Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017 No Comments

Hơn 70% tình trạng phát hiện ra ung thư đại trực tràng khi căn bệnh đã ở thời kỳ muộn, tương đối khó có thể cứu chữa. khá nhiều người bị bệnh khi xuất hiện các dấu hiệu ung thư đại trực tràng ở giai đoạn đầu thường bỏ qua và cho thấy một số triệu chứng có thể tự khỏi sau một thời gian không ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. những khác lại cho thấy, một số triệu chứng đi ngoài ra máu, rối loạn tiêu hóa, có ngày bị táo bón ngày lại đi lỏng kiểu tiêu chảy là biểu hiện của bệnh trĩ, rối loạn tiêu hóa do ăn uống.

Phân biệt ung thư trực tràng với bệnh trĩ như thế nào?

Bệnh trĩ cũng như ung thư đại trực tràng đều có dấu hiệu đi cầu ra máu. nhưng, ở người bị mắc bệnh trĩ chảy máu sau lúc đi đại tiện, lượng máu thay đổi khi khá nhiều lúc ít, máu và phân không bị lẫn vào nhau, khi đại tiện có cảm giác đau, rát tương đối khó chịu ở vùng hậu môn. Ung thư đại trực tràng lượng máu chảy ra ít hơn cũng như máu, dịch, mủ ra cùng phân có kèm những triệu chứng đau bụng, ở vùng bụng căng tức, chán ăn, mệt mỏi.

Ung thư trực tràng dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ-https://moingaysongkhoe
Ung thư trực tràng

Hơn nữa, căn bệnh cũng do thói quen ăn uống không khoa học như ăn rất nhiều thực phẩm cay, nóng, ăn quá nhanh hoặc ít rau xanh khiến tổn thương dạ dày, thói quen vệ sinh thay đổi. Với ung thư đại tràng còn có lý do khác là có yếu tố tuổi tác, di truyền, mắc bệnh polyp đại tràng…

Phát hiện ra sớm, điều trị bệnh dễ dàng hơn

Hiện tại chưa có một tài liệu chính xác nào khẳng định chắc chắn nguyên nhân nào dẫn tới bệnh nguy hiểm này. Hầu hết nguyên nhân liên quan đến sự thay đổi vật liệu di truyền (ADN) trong tế bào, lối sống thiếu khoa học của con người. Một trong số đó là thói quen ăn thực phẩm bẩn, ăn không cân bằng dưỡng chất (bổ sung quá khá nhiều thịt đỏ, thiếu chất xơ), lười vận động, thói quen hút thuốc lá, mắc bệnh béo phì hay tiểu đường tuýp 2, người cao tuổi hay những tình trạng từng bị viêm đại tràng cũng như không chữa trị bệnh đúng cách nguy cơ bị bệnh cũng cao hơn.

Theo những chuyên gia, căn bệnh gây ra chết người chủ yếu trên thế giới này hoàn toàn có khả năng phòng tránh được. Tỷ lệ sống còn khi mắc ung thư đại trực tràng tùy thuộc vào thời kỳ tìm ra bệnh. nếu như tìm ra sớm, thời cơ chữa khỏi bệnh có khả năng lên tới 85%. Ước tính có hơn một nửa số ca ung thư đại trực tràng có thể phòng ngừa bằng cách sàng lọc soi đại tràng thường quy để phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm hay phát hiện và phẫu thuật cắt bỏ một số polyp.

Điều quan trọng là người dân buộc phải tiến hành thăm khám sức khỏe, nội soi một lần/năm. Với những người nằm trong nhóm có nguy cơ cao như trong gia đình có một hoặc nhiều thân nhân được chẩn đoán ung thư đại trực tràng cần làm thăm khám sớm hơn, thường xuyên hơn.

>>> Mách bạn nơi khám chữa bệnh hiệu quả :
  • Địa chỉ khám bệnh uy tín và hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh: phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi . Đến đây bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn, bác sĩ chuyên khoa khám và chẩn đoán chính xác bệnh tình cũng như đưa ra phương pháp điều trị bệnh hợp lý. 

Ung thư trực tràng dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ-https://moingaysongkhoe
Ung thư trực tràng

Ngày nay những xét nghiệm phát hiện ung thư sớm như xét nghiệm phân tìm máu ẩn, nội soi đại tràng, những biện pháp để tìm ra polyp khác bao gồm nội soi đại tràng sigma bằng ống mềm, nội chụp đối quang kép có thụt đại tràng bơm baryt cản quang và nội soi ảo đại tràng…

Các điều lưu ý để tránh ung thư đại trực tràng

- Không cần dùng vô cùng khá nhiều thịt đỏ (thịt bò, lợn, cừu), thịt đã qua chế biến (xúc xích, thịt hun khói, thịt nguội) hay chất béo có nguồn gốc động vật, thức ăn lên men (dưa muối, cà muối)…

- Nâng cao cường ăn nhiều hoa quả và rau xanh trong những bữa ăn.

- Buộc phải bổ sung hàng ngày những loại vitamin E, C cũng như A. có khả năng uống kèm thêm canxi.

- Tăng cường hoạt động thể chất tăng sức khỏe cũng như góp phần làm cho giảm nguy cơ tái phát của bệnh.

Bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ đều có tác hại ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Tác hại của ung thư trực tràng nguy hại hơn nhiều vì nó còn có thể dẫn đến ung thư và tính mạng của người bệnh. Bạn cần có kiến thức về bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ. Hoặc thăm khám bệnh định kỳ 3-6 tháng/lần/năm để có thể sớm biết bệnh và phòng tránh cũng như điều trị hiệu quả. 

Chưa có bình luận cho bài:" Ung thư trực tràng dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ "