BÀI VIẾT NỔI BẬT

Phá thai bằng thuốc có an toàn và hiệu quả không

By Phương Linh - Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017 No Comments
Hiện nay có khá nhiều cách để chấm dứt việc mang thai, như: Dùng thuốc phá thai, hút thai, nạo thai... Trong đó, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn thường áp dụng cho tuổi thai dưới 2 tháng tuổi. Bạn mới mang thai hơn hai tuần, phải hoàn toàn có khả năng sử dụng biện pháp phá thai này.
Các bác sĩ cho biết , phá thai bằng thuốc là lựa chọn thích hợp cho những tình trạng thai nhi chưa quá 7 tuần tuổi cũng như nằm trong tử cung; thai phụ không bị thiếu máu, rối loạn đông máu, tiểu đường, hen suyễn, tim mạch...

Phương pháp phá thai không đau bằng thuốc liệu có hiệu quả không?

Phương pháp này sử dụng kết hợp các loại thuốc, nhằm gây ra ngừng sự phát triển của thai nhi và kích thích tử cung co thắt để đẩy thai ra ngoài. Do thuốc có tác dụng kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài, nên đàn bà có thể cảm thấy đau Ở vùng bụng dưới kèm theo cảm giác tức bụng như trong thời gian hành kinh. Nhưng đây là biểu hiện bình có khả năng lúc phá thai bằng thuốc cần các chị em không cần quá lo lắng.
Tuy nhiên, các cơn đau khi phá thai bằng thuốc có thể không nhất định, chủ yếu phụ thuộc vào hiện tượng co bóp của tử cung, cơ địa và khả năng chịu đựng của từng chị em. hiện tượng các cơn đau vượt quá khả năng chịu đựng, các chị em thường sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.
>>> Có thể bạn quan tâm hậu quả nghiêm trọng của việc phá thai bằng thuốc không đúng cách :  http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/04/hau-qua-nguy-hiem-do-pha-thai-bang-thuoc.html
Phá thai bằng thuốc có an toàn và hiệu quả không-moingaysongkhoe

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai tự nhiên hiệu quả an toàn mà chị em chỉ cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để gây tình trạng sảy thai tự nhiên, tống hết thai nhi ra ngoài. Do không cần phải dùng dụng cụ y tế can thiệp ngoại khoa vào tử cung cũng như buồng trứng, cần không dẫn tới các tai biến như: Nhiễm trùng, chảy máu, thủng tử cung hay là những biến chứng vô sinh và dẫn đến ảnh hưởng tới tâm lý.
Thông thường để phá thai bằng thuốc thành công thì chị em phải uống 2 viên thuốc. Việc chấm dứt thời kỳ thai kỳ bằng thuốc, ban đầu sẽ không có tình trạng ra máu. đồng thời cũng không có biểu hiện đau bụng đi kèm.
Sau khi uống viên thuốc thứ 2, thuốc phá thai lúc này thực hiện cơ chế co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. lúc đó, chị em có thể biết hiện tượng ra máu.
Triệu chứng ra máu là biểu hiện tất yếu của việc phá thai nói chung và phá thai bằng thuốc nói riêng. Ngoài triệu chứng ra máu thì còn kèm theo biểu hiện đau bụng, nôn, sốt,…

Phá thai bằng thuốc bao lâu ra máu?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết , ra máu sau lúc uống thuốc là hiện tượng bình có thể cần chị em không cần phải quá lo lắng. Chỉ lúc hiện tượng ra máu kéo dài, không thuyên giảm thì chị em bắt buộc đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra lại, nhằm nhận thấy nhanh chóng trường hợp và khắc phục sớm .
Thực tế cho thấy, đã xảy ra không ít ca nhập viện vì tự ý phá thai bằng thuốc dẫn đến biến chứng nặng nề. Vì thế, trước khi đình chỉ thai bằng thuốc thì chị em phải tới các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám cũng như nhận được sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.
Phá thai bằng thuốc có an toàn và hiệu quả không-moingaysongkhoe

Triệu chứng có thể gặp sau lúc dùng thuốc phá thai:

Các chuyên gia mô tả , sau khi uống thuốc phá thai, chị em thường có những biểu hiện bên dưới :
- Sau lúc uống viên thuốc thứ 2, thai phụ có thể có cảm giác đau bụng dưới, co bóp tử cung và máu sẽ chảy ra nhiều và ít dần trong những ngày tiếp theo.
- Tình trạng chảy máu kéo dài từ 10 đến 1 tháng. Máu chảy nhiều nhất trong 3 – 4 ngày trước hết , sau 1 – 2 tuần máu ra ít hơn giống như máu kinh nguyệt.
Đau bụng là dấu hiệu của phá thai bằng thuốc
- Bụng co bóp sẽ khiến thân thể thai phụ mệt mỏi, dễ lạnh, mất sức,…Do đó, trong thời gian này chị em bắt buộc nghỉ ngơi, không phải vận động và dẫn tới việc quá sức.

Ngoài ra, sau lúc uống thuốc phá thai một số chị em còn có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy,…Các biểu hiện này thường mất sau 48 giờ.
Thông tin sức khỏe tại Sống khỏe mỗi ngày cập nhật thường xuyên.

Chưa có bình luận cho bài:" Phá thai bằng thuốc có an toàn và hiệu quả không "