BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cấu tạo của cổ tử cung bình thường khỏe mạnh

By Phương Linh - Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017 No Comments
Cổ tử cung thông thường là cổ tử cung có kích thước, hình dạng cũng như cấu tạo thông thường , không hình thành các tổn thương trên bề mặt cổ tử cung, quan trong là nó vẫn có khả năng thực hiện được những khả năng vốn có một cách tốt nhất .

Cấu tạo của cổ tử cung bình thường khỏe mạnh :

Kích thước của cổ tử cung thông thường : Trước thời kỳ sinh nở, cổ tử cung là một lỗ quá bé, có đường kính khoảng từ 1-2mm. nhưng trong giai đoạn kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ được mở rộng hơn để đẩy máu kinh ra ngoài . Đặc biệt, cổ tử cung mở rộng nhất lúc sinh nở để có thể dẫn em bé ra ngoài .
Cấu tạo của cổ tử cung thông thường : Cổ tử cung của người thông thường không bị một số bệnh phụ khoa thường có màu hồng nhạt. Đối với những người chưa thông qua sinh nở, lúc siêu âm, người ta thấy bề mặt cổ tử cung trơn láng, mịn.
Ở cổ tử cung chứa hai mẫu tế bào:
- Lỗ trong: Được tráng bằng tế bào hình trụ, có tiết chất nhầy.
- Lỗ ngoài : Được tráng bằng tế bào lát tầng, và không tiết chất nhầy.
>>> Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa và bệnh xã hội an toàn uy tín tại tpHCM : phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi
>>> Chi phí khám phụ khoa tại tp HCM : http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-tai-cac-benh-vien-phong-kham-o-tphcm.html

Cấu tạo của cổ tử cung bình thường khỏe mạnh

Cổ tử cung là cánh cửa giữa tử cung cũng như âm đạo, có thể co giãn và mềm mại đàn hồi khi lượng estrongen nâng cao vọt. khi có sự giao hợp , cổ tử cung hỗ trợ đắc lực vào quá trình có thai .
Chính do đó , việc giữ cho một cổ tử cung thông thường , khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết để có thể giữ được một sức khỏe sinh sản tốt. Vì bất kể tổn thương nào của cổ tử cung cũng đều ảnh hưởng ít khá nhiều đến vô cùng trình thụ thai của người phụ nữ.
Hiện nay , phụ nữ thường dễ bị một số bệnh về cổ tử cung như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung ung thư cổ tử cung, … ảnh hưởng rất khá nhiều tới đời sống của mỗi người. vì vậy , hãy bắt buộc tạo thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 1 năm/2 lần để đảm bảo mình có một cổ tử cung khỏe mạnh.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện điển hình Hiện nay . Theo thống kê, Ngày nay có khoảng 50 - 60% phụ nữ đã có gia đình hay đã từng quan hệ có thể bị căn bệnh ở những mức độ không giống nhau . Do đấy , chị em phụ nữ phải cần bổ sung cho bản thân các kiến thức về biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để có thể tìm ra và chữa bệnh căn bệnh kịp thời , tránh dẫn đến một số tác hại nguy hiểm mà bản thân không mong muốn.
Cấu tạo của cổ tử cung bình thường khỏe mạnh

Biểu hiện của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính:

Khí hư ra rất nhiều bất thường , hơi loãng, có màu vàng hoặc xanh, còn có khả năng kèm theo mủ và mùi hôi rất khó chịu.
Đau ở tại vùng xương chậu cũng như thắt lưng.
Khi giao hợp có khả năng gây ra đau, đôi khi còn ra máu mà không rõ lí do.
Bên ngoài ra, chị em khi bị căn bệnh còn có thể gặp một số triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần...

Nếu như chị em tìm ra có những triệu chứng trên thì phải nhanh chóng tới những cơ sở y tế có chất lượng để được thăm khám và giúp đỡ điều trị bệnh nhanh chóng . Tránh để bệnh có thể phát triển tiêu cực cũng như chuyển sang giai đoạn mãn tính.
Bài viết được chia sẻ từ Sống khỏe mỗi ngày , bạn có thể tìm hiểu và đọc thêm thông tin sức khỏe hữu ích tại đây.

Chưa có bình luận cho bài:" Cấu tạo của cổ tử cung bình thường khỏe mạnh "