BÀI VIẾT NỔI BẬT

Nguyên nhân âm đạo có mùi hôi và cách chữa trị

By Phương Linh - Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017 No Comments
Âm đạo có mùi nhẹ là tình trạng thông thường nhưng nếu như âm đạo mắc hôi, có mùi khó chịu, đi kèm một số triệu chứng như ngứa rát, khí hư có màu bất thường… thì đây có khả năng là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc những căn bệnh phụ khoa hiểm nguy.

Âm đạo bị hôi – Cẩn thận với rất nhiều bệnh lý nguy hiểm

Theo một số chuyên gia sản phụ khoa phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi , hầu hết dịch âm đạo ở vùng kín là kết quả bài tiết của các tuyến nhỏ trong niêm mạc âm đạo và cổ tử cung. Đây là một chất tẩy rửa tự nhiên cũng như có tác dụng miễn trừ ký sinh trùng và nấm có hại sinh sôi trong âm đạo.

Dịch xả âm đạo này thông thường có màu trắng đục hay màu kem, không phải mùi hay có khả năng có mùi hôi nhẹ, nhưng không quá nồng nặc. Vì vậy nếu âm đạo của chị em đột nhiên có mùi hôi tương đối khó chịu, kèm theo các dấu hiệu không bình thường khác thì chị em phải tới b.sĩ thăm khám sớm, vì đây có khả năng là biểu hiện cảnh báo khá nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm âm đạo

Là trường hợp viêm nhiễm ở âm đạo do tạp khuẩn, nấm, trùng roi trichomonas… gây.

Triệu chứng:

Viêm âm đạo do nấm: Khí hư ra nhiều, sánh đặc hoặc lợn cợn màu trắng như sữa chua, ngứa âm đạo, âm đạo sưng đỏ và có mùi hôi.

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Dịch tiết âm đạo khá nhiều, có màu trắng xám, mùi hôi âm đạo quá tanh và khó chịu…

Viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư có màu vàng, có bọt, âm đạo mắc hôi, ngứa cũng như đau, tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát lúc quan hệ…

Nguyên nhân âm đạo có mùi hôi và cách chữa trị-https://moingaysongkhoe
Âm đạo có mùi hôi

Tác hại:

- Ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống tình dục của chị em.

- Có thể tác hại viêm tử cung, viêm vòi trứng, gây ra vô sinh - hiếm muộn.

- Phụ nữ có bầu mắc viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ gây nên sảy thai, đẻ non.

- Viêm âm đạo còn có khả năng dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng gây nên bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tại vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung... vô cùng hiểm nguy.

Khuyến cáo: Viêm âm đạo là căn bệnh dễ bị, dễ chữa nhưng khá dễ tái phát nếu như không thể nào chữa trị đúng cách. Việc căn bệnh tái đi tái lại sẽ gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em. Vì thế, ngay lúc có biểu hiện âm đạo mắc hôi, chị em cần đến các p.khám uy tín để được thăm khám và chữa trị nhanh chóng.

>>> Có thể bạn quan tâm:


  • Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến : http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/dao-leep-la-gi-va-phuong-phap-nay-co-nguy-hiem-khong.html
  • Khí hư ra ít , có phải là bệnh phụ khoa : https://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/07/vi-sao-khi-hu-ra-it-do-co-phai-la-chung-benh-phu-khoa.html

Viêm vùng chậu

Viêm ở vùng chậu (gọi tắt là PID) được hiểu là thuật ngữ để chỉ một căn bệnh phụ khoa do bị nhiễm trùng ở tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng.

Triệu chứng: Khí hư ra nhiều, có màu vàng hay xanh, có mùi hôi âm đạo khó chịu, đau vùng bụng dưới, chảy máu cơ quan sinh dục thất thường, đau khi giao hợp, tiểu rất khó, sốt…

Tác hại:

Ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống sinh hoạt, công việc của chị em.

Viêm vùng chậu mãn tính có khả năng dẫn đến hiện tượng apxe buồng trứng, ống dẫn trứng.

Viêm nhiễm và apxe tại vùng chậu kéo dài có khả năng vỡ ra dẫn tới hiện tượng viêm phúc mạc ổ bụng, nguy hiểm tính mạng nữ giới.

Nguy cơ có thai ngoài tử cung.

Hiểm nguy hơn là dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu như tuyệt đối không điều trị sớm.

Một số căn bệnh lây thông qua đường tình dục

Ngoài các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hiện tượng âm đạo mắc hôi còn có thể là biểu hiện cảnh báo chị em đã mắc bị một số căn bệnh lây thông qua đường tình dục như: bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục….

Nguyên nhân âm đạo có mùi hôi và cách chữa trị-https://moingaysongkhoe
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Triệu chứng:

Bệnh lậu: Khí hư ra rất nhiều, âm đạo bị hôi, ngứa rát, tiểu buốt, tiểu rắt, kèm theo chảy mủ, sốt…

Sùi mào gà: Xuất hiện một số u nhú, các nốt sùi ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, ở vùng hậu môn... Sau một thời gian, một số nốt sùi này to lên, liên kết thành từng mảng lớn giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xước, chảy máu, chảy mủ làm cho âm đạo bị hôi, ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục: Xuất hiện những nốt mụn nước, mụn mủ, mọc đơn lẻ hay thành từng chùm tại bộ phận sinh dục. Sau một thời gian một số nốt mụn này vỡ ra gây viêm nhiễm cũng như lở loét ở âm đạo, làm cho âm đạo mắc ngứa, có mùi hồi kèm theo triệu chứng tiểu rát, khí hư ra rất nhiều, đau ở vùng xương chậu…

Tác hại: Đây đều là những bệnh xã hội hiểm nguy, có tốc độ lây lan vô cùng nhanh.Nếu tuyệt đối không tìm ra và chữa trị sớm có thể biến chứng gây là viêm nhiễm phụ khoa, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng…dẫn đến nguy cơ vô sinh, thậm chí dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, âm đạo mắc hôi còn có thể xuất phát từ các lý do khác như: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ đặc biệt là trong thời gian hành kinh, mặc quần lót vô cùng chật, viêm tuyến mồ hôi, do mang thai…

Lời khuyên từ bác sĩ: Do âm đạo bị hôi nên chị em thường xấu hổ, ngại đi thăm khám và tự tìm cách khắc phục tại nhà. Việc này không một số không mang lại hiệu quả mà ngược lại còn khiến cho bệnh chuyển biến nặng thêm, tương đối khó trị bệnh và tốn kém rất nhiều chi phí hơn. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân, chị em phải chủ động đi khám sớm khi âm đạo bị hôi hay có bất cứ biểu hiện bất thường nào khác.

Chưa có bình luận cho bài:" Nguyên nhân âm đạo có mùi hôi và cách chữa trị "