BÀI VIẾT NỔI BẬT

Bệnh viêm tử cung là gì và nguyên nhân gây ra bệnh bạn cần biết

By Phương Linh - Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017 No Comments
Viêm tử cung không chỉ ảnh hưởng lớn đến khả năng có thai của chị em mà còn là có thể làm cho tăng cao nguy cơ mắc ung thư tử cung, nguy hiểm tới tính mạng. Vậy nên, chị em phụ nữ  cần phải  trang bị cho mình cách nhận biết sớm dấu hiệu viêm tử cung để kịp thời xử lý.

Bệnh viêm tử cung là gì?

Viêm tử cung là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở tử cung do các dòng vi khuẩn, nấm hại, vi khuẩn tiến công cũng như gây ra căn bệnh.

Lý do gây nên bệnh viêm tử cung thường là:

Nạo hút thai nhưng không đảm bảo yếu tố vô khuẩn.

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách, sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Quan hệ tình dục với nhiều người, đặc biệt là giao hợp thô bạo.

Phụ nữ vừa mới sinh con nhưng phòng khám chuyên khoa tuyệt đối không đảm bảo vô trùng.

Bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung,…


    Bệnh viêm tử cung là gì và nguyên nhân gây ra bệnh bạn cần biết-https://moingaysongkhoe
    Bệnh viêm tử cung

    Biểu hiện nhận biết bệnh viêm tử cung:

    Khi mắc viêm nhiễm tử cung, chị em sẽ xuất hiện một số dấu hiệu viêm tử cung đặc trưng sau đây:

    Ra rất nhiều khí hư bất thường ở dạng đặc quánh như mủ, thường sẽ có màu vàng, màu xanh và kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

    Kinh nguyệt chị em có điều bất thường: kinh nguyệt không đều, chậm kinh, trễ kinh, rong kinh, kinh ít, máu kinh mắc vón cục,…

    Thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ.

    Bị đau rát cũng như xuất huyết âm đạo sau mỗi lần giao hợp tình dục hay mắc xuất huyết âm đạo không bình thường vào giữa chu kỳ.

    Có rất nhiều hiện tượng, chị em bị sốt cao, ra nhiều mồ hôi, cơ thể mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rát,…

    Bình thường, một số triệu chứng viêm tử cung nêu trên sẽ xuất hiện quá rõ ràng ở thời kỳ cấp tính. 
    Nếu như chị em vẫn không phát hiện ra sớm thì sẽ dễ khiến cho bệnh chuyển qua thời kỳ mãn tính với các triệu chứng viêm tử cung nặng nề hơn và khó chữa trị bệnh hơn.

    Một số hậu quả nặng nề của bệnh viêm tử cung

    Những dấu hiệu viêm tử cung nếu không nhanh chóng phát hiện ra và điều trị sẽ có khả năng gây ra khá nhiều biến chứng nặng nề như:

    + Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục

    Do cảm giác đau đớn và xuất huyết âm đạo sau mỗi lần giao hợp cần chị em thường có xu hướng lẫn tránh chuyện giao hợp tình dục làm cho ảnh hưởng lớn tới chuyện tình cảm đôi lứa.

    + Hiểm nguy cho phụ nữ có bầu

    Phụ nữ có bầu bị viêm tử cung sẽ có thể gây ra nguy cơ bị sảy thai, sinh non, mang bầu ngoài tử cung, bé sinh ra bị nhẹ cân, kém phát triển cũng như thậm chí là thai chết lưu.

    Bệnh viêm tử cung là gì và nguyên nhân gây ra bệnh bạn cần biết-https://moingaysongkhoe
    Tác hại viêm tử cung

    Bên ngoài ra, viêm tử cung còn có thể khiến thay đổi các tổ chức liên quan tới khả năng sinh sản, khiến giảm tính đàn hồi của tử cung cũng như dẫn đến những tác động xấu khi sinh con.

    + Vô sinh – hiếm muộn

    Khi căn bệnh viêm tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ dễ làm trường hợp viêm nhiễm lan rộng ra đến toàn bộ tử cung, vòi trứng và buồng trứng gây trường hợp vô sinh – hiếm muộn.

    + Nguy cơ cao ung thư tử cung

    Theo thống kê mới đây, một số phụ nữ bị căn bệnh viêm tử cung sẽ có khả năng bị ung thư tử cung cao gấp 10 lần so với những phụ nữ thông thường.

    Chính vì thế, ngay lúc phát hiện một số biểu hiện viêm tử cung ban đầu thì chị em nên tranh thủ đi khám tại các cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín. Để điều trị căn bệnh viêm tử cung này hiệu quả, chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín. Hiện tại, trên địa bàn TPHCM có khá nhiều địa chỉ chuyên phụ khoa nhưng có thể nói Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi là địa chỉ nhận được nhiều sự tin tưởng của chị em hơn cả. 

    Chưa có bình luận cho bài:" Bệnh viêm tử cung là gì và nguyên nhân gây ra bệnh bạn cần biết "