BÀI VIẾT NỔI BẬT

Khí hư có màu và mùi lạ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn ra sao?

By Phương Linh - Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017 No Comments
Khí hư sinh lý xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì, có tác dụng bảo vệ âm đạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây hại. Thông thường khí hư có màu trắng trong hơi kết dính. Khí hư có màu nâu thường chỉ xuất hiện vào sau kỳ kinh và xảy ra trong thời gian ngắn do sau kỳ kinh, máu kinh còn sót lại sẽ được đẩy ra cũng khí hư.

Khí hư có màu và mùi lạ kéo dài là bệnh phụ khoa nguy hiểm:


Khí hư màu nâu trước kỳ kinh là hiện tượng bất thường, có thể xuất phát từ một trong những nguyên nhân dưới đây:

- Dấu hiệu mang thai: vào những ngày đầu tiên mang thai, thụ thai thành công sẽ xuất hiện một ít máu kèm khí hư, xuất hiện tình trạng khí hư màu nâu. Đây là dấu hiệu báo hiệu quá trình thụ thai thành công, nó có thể xảy ra trước kỳ kinh và kéo dài 3 – 4 ngày rồi hết.

- Vào ngày rụng trứng: thông thường vào những ngày rụng trứng giữa chu kỳ thì sẽ xuất hiện một vài đốm nhỏ khí hư màu nâu, đây là lúc niêm mạc tử cung dày lên nên có thể có hiện tượng này. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ gặp ở một số người, và không kéo dài.

>>> Khí hư còn là dấu hiệu của bệnh phụ khoa : viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ có nguy hiểm và đe dọa sức khỏe sinh sản không?

Khí hư có màu và mùi lạ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn ra sao?-moingaysongkhoe


- Tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt: một số những chị em có cổ tử cung quá nhỏ, hoặc do rối loạn nội tiết tố sẽ khiến cho sự lưu thông của lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt qua cổ tử cung bị cản trở. Do đó sẽ dẫn đến màu sắc và lượng máu kinh nguyệt thay đổi.

- Do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra rất nhiều những tác dụng phụ nguy hiểm, trong đó có hiện tượng rong kinh kéo dài. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, chị em có thể sẽ gặp hiện tượng khí hư màu nâu kéo dài âm ỉ cả tháng, thậm chí khí hư còn có hiện tượng máu kinh màu đen.

- Do các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm: khí hư có màu nâu kéo dài kèm theo mùi hôi khó chịu đó là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, ung thư cổ tử cung… Nếu khí hư màu nâu ra trước kỳ kinh kéo dài và có màu nâu đậm thì có khả năng đây là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, rối loạn chảy máu cổ tử cung vô cùng nguy hiểm.

Do đó, khi bị mầm bệnh tấn công, những tính chất này của khí hư sẽ bị thay đổi và những căn bệnh thường gặp nhất là:

- Viêm vùng chậu: Vùng chậu bị viêm nhiễm khiến lượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường gấp nhiều lần và đi kèm với những triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, sốt nhẹ, mất ngủ, đau nhức hông, đau vùng bụng dưới đặc biệt khi cơ thể mệt mỏi, khi quan hệ hay trước kỳ kinh,…

>>> Điều quan tâm hàng đầu Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền năm 2017 tại thành phồ HCM.

Những bệnh phụ khoa do khí hư gây ra là gì?

- Nhiễm nấm Candida: Loại nấm này luôn tồn tại với một lượng nhỏ bên trong âm đạo và đường tiêu hóa của phụ nữ, khi gặp những điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển và gây bệnh. Biểu hiện đặc trưng nhất khi nhiễm nấm candida là tình trạng ra nhiều khí hư loãng hoặc đục giống váng sữa cùng với cảm giác đau rát, khó chịu ở âm đạo.

- Bệnh ở cổ tử cung: Viêm cổ tử cung là một nguyên nhân khiến “cô bé” tiết khí hư màu trắng sữa, hơi dính, có khi có màu vàng như mủ hoặc lẫn các tia máu tùy vào nguyên nhân khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm hay mức độ nhiễm bệnh. Căn bệnh này có nguy cơ cao dẫn đến biến chứng vô sinh ở phụ nữ khi không được can thiệp sớm.

Khí hư có màu và mùi lạ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn ra sao?-moingaysongkhoe

>>> Có thể bạn quan tâm đến : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/04/dia-chi-va-mang-trinh-an-toan-va-uy-tin-tai-HCM.html , vá màng trinh an toàn và chất lượng tại tpHCM.

- Viêm âm đạo: Có rất nhiều nguyên nhân khiến âm đạo bị viêm nhiễm. Theo đó, những biểu hiện bất thường của khí hư do âm đạo bị viêm nhiễm cũng khá đa dạng như: khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng, màu xanh, có lẫn mủ,….

- Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục: Bộ phận sinh sản bị nhiễm các loại vi khuẩn, virus sùi mào gà, lậu, giang mai, HIV cũng khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường, bị biến đổi về màu sắc và thường kèm theo các mùi hôi khó chịu.


Tất cả những biến đổi về màu sắc, tính chất hay số lượng khí hư đều cảnh báo những bất thường đang diễn ra bên trong cơ thể chị em. Do đó, nếu không muốn gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản của mình, chị em không nên bỏ qua những cơ hội chữa bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Những thông tin bổ ích và cần thiết cho chị em phụ nữ luôn được cập nhật liên tục tại http://moingaysongkhoe.blogspot.com/ giúp chị em có hiểu biết rõ hơn, chính xác hơn về bệnh phụ khoa.

Tags:

Chưa có bình luận cho bài:" Khí hư có màu và mùi lạ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn ra sao? "