BÀI VIẾT NỔI BẬT

Hậu quả nguy hiểm do phá thai bằng thuốc

By Phương Linh - Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017 No Comments
Mang thai ngoài ý muốn là do quan hệ trước hôn nhân, hoặc do vợ chồng chưa có ý định có con, hay do bị xâm hại tình dục,…chị em phụ nữ tìm đến bệnh viện, phòng khám để tìm cách giải quyết. Và phương pháp phá thai mà được chị em lựa chọn nhiều nhất là bằng thuốc. Có người lựa chọn phá thai bằng thuốc tại phòng khám, bệnh viện. Nhưng một số vì ngại và e sợ, nên tự ý phá thai tại nhà. Như vậy vô cùng nguy hiểm.

Phương pháp phá thai bằng thuốc là kỹ thuật sử dụng thuốc phá thai để gián tiếp khiến cho ngưng hoạt động thai kỳ, thường được dùng cho một số trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

Cũng như chính vì phương pháp phá thai bằng thuốc này thường được dùng cần dễ dẫn đến việc thai phụ mang tâm lý xem nhẹ , tự ý sử dụng thuốc phá thai mà không thông qua ý kiến của bác sỹ. Bên cạnh đó , cũng có các hiện tượng quá đáng tiếc xảy ra do thai phụ vì tâm lý hoang mang, lo sợ bắt buộc đã vội vàng tìm tới một số bệnh viện để tiến hành việc phá thai an toàn trong lúc chưa tìm hiểu kỹ về việc phá thai bằng thuốc cũng như địa chỉ mà mình lựa chọn.

Hậu quả nguy hiểm do phá thai bằng thuốc-moingaysongkhoe

Kỹ thuật phá thai bằng thuốc thường được thai phụ lựa chọn nhưng không biết rõ hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra.

Một số hậu quả nghiêm trọng do phá thai bằng thuốc

Một số hậu quả nghiêm trọng do phá thai bằng thuốc không đúng cách cũng như đúng liều lượng

Vô sinh: nếu thai phụ dùng thuốc phá thai không đúng cách cũng như đúng liều lượng sẽ để lại các tác dụng phụ làm cho hủy hoại buồng trứng, dẫn đến viêm cổ tử cung dẫn đến vô sinh.

Thai nhi mắc dị tật: lý do làm thai nhi bị dị tật bẩm sinh là do trong thành phần của thuốc phá thai có khá nhiều chất hóa học vô cùng mạnh khiến chi bào thai mắc đột biến gen, trở bắt buộc dị dạng, bị hội chứng Down hoặc thậm chí mắc teo não…

Phá thai bằng thuốc sẽ được tiến hành theo một số trình tự sau đây :

Phá thai trong tháng đầu tiên bằng phương pháp nội khoa

- Thai phụ được tiến hành siêu âm và làm cho các xét nghiệm để chắc chắc sức khỏe không phải gì không bình thường .

- Sau lúc đáp ứng đủ thời cơ của phá thai bằng thuốc, thai phụ uống viên thuốc trước tiên . Thuốc này có tác dụng làm ngừng sự phát triển cũng như bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Thai phụ sẽ có triệu chứng đau bụng cũng như chảy máu âm đạo.

- Sau 2 ngày, thai phụ uống tiếp viên thuốc thứ 2 dưới sự hướng đưa của b.sĩ chuyên khoa. Thuốc có tác dụng đẩy thai nhi ra bên ngoài .

Hậu quả nguy hiểm do phá thai bằng thuốc-moingaysongkhoe


- Đúng 2 tuần, thai phụ tới các phòng khám chuyên khoa để tái thăm khám theo lịch hẹn.
Khuyến cáo: Thai phụ không bắt buộc tới các trung tâm y tế kém chất lượng để đình chỉ thai trong tháng trước tiên . Bởi một số nơi này không đảm bảo an toàn về chất lượng của thuốc cũng như rất trình khám , khám , siêu âm cũng không đảm bảo chính xác. Điều này có khả năng dẫn đến các tác hại hiểm nguy , ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của chị em sau này.

Hiện nay tại phòng khám đa khoaNguyễn Trãi, có dịch vụ phá thai an toàn, không gây đau đớn, và hệ lụy đến thai phụ. Đảm bảo an toàn cho thai phụ và vấn đề sinh sản sau này. Có thể nói đây là phòng khám tốt và đạt chuẩn quốc tế do Bộ y tế cấp phép hoạt động gần một năm. Ngoài phá thai an toàn và hiệu quả thì phòng khám còn được trang bị thiết bị tân tiến hiện đại, khám chữa nhiều bệnh liên quan phụ khoa, nam khoa và một số bệnh xã hội hiện nay. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là bạn được chăm sóc và hoàn toàn tin tưởng, an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ tại đây.


Thông tin sức khỏe cập nhật thường xuyên và mới nhất tại Sống khỏe mỗi ngày , bạn có thể xem thêm.

Chưa có bình luận cho bài:" Hậu quả nguy hiểm do phá thai bằng thuốc "