BÀI VIẾT NỔI BẬT

Viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp ở nữ giới

By Phương Linh - Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017 No Comments
Viêm âm đạo là một căn bệnh lý phụ khoa lúc vùng kín có dấu hiệu ngứa rát, ra huyết trắng không bình thường kèm mùi hôi rất khó chịu. Có khá nhiều nguyên do dẫn đến căn bệnh viêm âm đạo ở chị em:

– Nguyên nhân đầu tiên khiến cho chị em dễ bị viêm âm đạo là do dương vật nữ có cấu tạo đặc biệt mở ra bên ngoài cơ thể. Mặt khác do vị trí gần nơi bài tiết hàng ngày cần bộ phận này cũng dễ mắc tác động bởi yếu tố ngoài sinh ẩm ướt , nhiễm khuẩn từ chất thải sau lúc đi vệ sinh. Chính điều này tạo điều kiện cho ký sinh trùng , nấm, ký sinh trùng xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm âm đạo.

– Thông thường , trong âm đạo có một lượng ký sinh trùng có lợi giúp phân giải glycogen nhằm sản sinh ra axit lactic để ngăn chặn tạp khuẩn có hại phát triển trong môi trường axit. tuy nhiên , khi cơ thể bị suy giảm tình trạng sức khỏe , mắc căn bệnh tiểu con đường không kiểm soát, hay sau 1 đợt dùng kháng sinh thì tạp khuẩn dễ xâm nhập vào cũng như có thể gây ra bệnh .

Viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp ở nữ giới-moingaysongkhoe

– Rối loạn nội tiết trong rất trình có thai , mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng… cũng là nguyên do gây viêm âm đạo. khi cơ thể mắc rối loạn nội tiết tố sẽ làm cho môi trường âm đạo trở nên mất cân bằng, thiếu đi các chất dịch cũng như axit lactic diệt khuẩn… Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn , nấm và tạp trùng xâm nhập , sinh ra viêm nhiễm.

– Việc lạm dụng thuốc tây, can thiệp thủ thuật không đúng thời điểm, thủ thuật phụ khoa không an toàn như: dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai… chính là một số yếu tố khiến cho tổn thương và dẫn đến viêm âm đạo. bên ngoài ra việc sử dụng thuốc tránh thai, kháng sinh khá liều cũng gây ra viêm nhiễm. Bởi vì một số hợp chất hóa học có trong thuốc và các dụng cụ tránh thai đã tiêu diệt một số ký sinh trùng có ích và khiến mất đi độ cân bằng PH tự nhiên trong môi trường âm đạo, tạo thời cơ thuận lợi cho các ký sinh trùng xâm nhập và dẫn đến bệnh .

– Vệ sinh không đúng cách (khá sạch hay kém vệ sinh, không chú trọng vệ sinh trong một số ngày có kinh nguyệt) cũng là một trong một số nguyên do đưa tới viêm nhiễm âm đạo ở chị em. bình thường , hệ vi sinh vật trong môi trường âm đạo rất phong phú, chúng có tác dụng ức chế sự phát triển của những tạp khuẩn gây ra căn bệnh thông qua sự duy trì tính acid của môi trường âm đạo. khi hệ vi sinh vật của cơ quan sinh dục mất trạng thái cân bằng động do vô cùng trình vệ sinh không hợp lý thì sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

– Sinh hoạt tình dục bừa bãi cũng khiến các mầm căn bệnh tiến công và gây bệnh . Trong quá trình quan hệ dục tình , những loại nấm, tạp khuẩn , virut lan truyền thông qua con đường tình dục như Chlamydia, Trichomonas, trùng roi, xoắn khuẩn, những tạp khuẩn kị khí, những mẫu virut… tiến công vào, phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, làm giảm khả năng tuyến phòng thủ của âm đạo, gây viêm nhiễm.

>>> Sống khỏe mỗi ngày chuyên cập nhật những vấn đề về sức khỏe cho bạn .

>>> Bệnh phụ khoa của nữ giới với nhiều thông tin chi tiết : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/03/benh-phu-khoa-nguy-hiem-hon-ban-nghi.html

Viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp ở nữ giới-moingaysongkhoe

Cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một bệnh lý không thể xem nhẹ vì nếu không thể nào chữa trị nhanh chóng cũng như triệt để có khả năng gây ra những tác hại như viêm dính tắc vòi trứng, viêm niêm mạc tử cung, gây vô sinh, hiếm muộn hay dễ sảy thai, đẻ non, hoặc dẫn tới ung thư cổ tử cung… Chị em hãy phòng và chữa trị tận gốc bệnh bằng cách

– Bắt buộc luôn chú ý giữ cho khu vực âm đạo luôn sạch sẽ, khô ráo. nên chọn quần lót có chất cotton thấm hút và không mặc rất chật. nên vệ sinh cậu bé 2 lần/ngày, đặc biệt trong ngày “đèn đỏ” nên sử dụng gel hay dung dịch vệ sinh có độ pH=(4-6). Tránh sử dụng một số sản phẩm gây kích ứng ở tại vùng âm đạo như những dòng nước hoa, xà phòng, mỹ phẩm…

– Thực hành tình dục an toàn để tránh một số bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục . Không bắt buộc có giao hợp tình dục khi đang mắc căn bệnh .

– Buộc phải thăm khám phụ khoa định kỳ để lúc phát hiện căn bệnh có khả năng xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh và có giải pháp điều trị bệnh kịp thời .

– Chú ý bổ sung chế độ dinh dưỡng để nâng cao cường thể trạng cho cơ thể. nên tuân theo sự chỉ định chữa trị bệnh của bác sỹ khi bị căn bệnh .

– Đối với một số chị em bị lây bệnh từ chồng nên kết hợp điều trị cho cả chồng để điều trị căn bệnh tận gốc .

Chữa bệnh phụ khoa tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, , quận 1, Điều trị bệnh hiệu quả và chất lượng . Bạn có thể an tâm với thiết bị khám chữa của chúng tôi. Phòng khám chuyên dụng hiện đại và tân tiến. Cam đoan sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt nhât sau khi điều trị và không lo tái phát.

Chưa có bình luận cho bài:" Viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp ở nữ giới "