BÀI VIẾT NỔI BẬT

Bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn bạn nghĩ

By Phương Linh - Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017 No Comments
Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ sử dụng để chỉ những bệnh liên quan tới dương vật nữ bao gồm những căn bệnh ở của quý dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) cũng như các bệnh ở cậu bé trên (buồng trứng, vòi trứng và tử cung). Tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa đang có xu hướng nâng cao lên, là người phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh lý này.

Căn bệnh phụ khoa làm cho chị em gặp rất khá nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống . Không một số thế, các bệnh phụ khoa hiểm nguy nếu như không thể nào điều trị bệnh nhanh chóng sẽ dẫn tới ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí nó có khả năng tước đi quyền được làm cho mẹ của người phụ nữ. bởi vậy , chị em buộc phải phải trang mắc cho mình các kiến thức chủ yếu liên quan đến một số căn bệnh phụ khoa, đặc biệt là một số căn bệnh thường gặp để từ đấy có giải pháp chữa trị nhanh chóng nếu không may bị phải .

Một số bệnh phụ khoa chị em phụ nữ thường gặp

Rối loạn kinh nguyệt

Có nhiều nguyên do gây rối loạn kinh nguyệt, nó có thể là do chị em thức rất khuya, làm cho việc rất sức hoặc do tinh thần không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài hoặc mắc mắc một số bệnh lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý ở tuyến giáp…
>>> 
Bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn bạn nghĩ-moingaysongkhoe

Rối loạn kinh nguyệt thường có một số triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh vô cùng dài hay vô cùng rất ngắn , chậm kinh, rong kinh kéo dài… lúc chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thụ thai và mang thai sau này.

Viêm âm đạo

Đây là bệnh phụ khoa hay thấy nhất ở phụ nữ. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm , trùng roi, tạp khuẩn gây ra những dấu hiệu bất thường ở âm đạo. Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm đạo hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp, mặc quần lót rất chật, giao hợp tình dục với nhiều người … là những lý do chính khiến cho một số tác nhân trên tiến công vào âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm. triệu chứng lúc bị viêm âm đạo thường là ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở âm đạo, xuất hiện khí hư thất thường .
Bệnh viêm âm đạo thường được điều trị bằng những loại thuốc đặt ở hậu môn cũng như kháng sinh dạng uống. nhưng , việc sử dụng thuốc nào còn căn cứ vào mức độ bệnh và các tác nhân dẫn tới căn bệnh . do vậy , chị em cần cần đi khám để xác định nguyên do , từ đấy bác sĩ sẽ chỉ định trị bệnh bằng những dòng thuốc phù hợp nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong các bệnh phụ khoa thường xảy ra ở chị em, đặc biệt là những người đã trải qua nhiều kỳ sinh nở. nguyên do dẫn tới bệnh rất đa dạng, trong đấy buộc phải kể đến như quan hệ tình dục thô bạo, trải thông qua khá nhiều lần sinh nở hoặc dùng thuốc tránh thai có chứa rất nhiều estrogen…
Đa số các tình trạng mắc căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những triệu chứng cụ thể hay các dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với những căn bệnh lý khác như viêm âm đạo…nhưng , chị em vẫn có khả năng phát hiện ra được bệnh qua những biểu hiện thất thường như khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi rất khó chịu, đau rát cũng như xuất huyết nhẹ lúc quan hệ dục tình …
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không thể nào điều trị kịp thời sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này, khiến cho tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Do đấy , quý ông bắt buộc buộc phải đi khám phụ khoa cũng như trị bệnh ngay lúc phát hiện các dấu hiệu bất thường của căn bệnh .

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung. nguyên nhân gây ra viêm nhiễm chủ yếu là do chị em vệ sinh của quý không sạch sẽ trong kỳ nguyệt san, trước và sau lúc quan hệ dục tình , do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai hay sinh con…
Bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn bạn nghĩ-moingaysongkhoe

Bạn có khả năng dễ dàng tìm ra căn bệnh thông qua các biểu hiện như khí hư có màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi tương đối khó chịu, đau rát và xuất huyết khi quan hệ tình dục , ra máu thất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
Lúc cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến sự tồn tại cũng như hoạt động của tinh trùng trong đường sinh dục nữ. trường hợp viêm nhiễm kéo dài còn dẫn đến viêm nhiễm ngược mẫu đưa đến tình trạng dính cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của người phụ nữ.
>>> Đọc thêm về bệnh phụ khoa nữ giới : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/

U nang buồng trứng

Là tình trạng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là 1 hoặc rất nhiều u nang. nguyên nhân dẫn đến u nang buồng trứng thường là do những thể nang phát triển không đầy đủ, không hấp thu được những chất lỏng trong buồng trứng.
khi khối u nang dày lên chúng có khả năng dẫn tới cản trở sự phát triển cũng như phóng noãn của buồng trứng, dẫn tới ảnh hưởng tới chức năng mang thai nếu không được chữa trị bệnh nhanh chóng .

U xơ tử cung

Là hiện tượng một khối u lành tính sản sinh ra trong lớp cơ tử cung. bệnh hay thấy ở các người mắc cường estrogen. một số yếu tố có nguy cơ dẫn đến u xơ tử cung thường là di truyền, béo phì, các người giao hợp dục tình sớm…
Dấu hiệu khi bị u xơ tử cung thường là  kinh nguyệt không đều, khí hư thất thường , đau thắt lưng, sờ thấy các cục nhỏ tại vùng bụng dưới.

U xơ tử cung tuy không đe dọa tới tính mạng tuy nhiên có thể dẫn tới các tác hại hiểm nguy như rất khó thụ thai, biến dạng tử cung, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. vì vậy , bệnh cần buộc phải được tìm ra cũng như chữa bệnh nhanh chóng . Việc chữa trị bằng biện pháp nội khoa hay ngoại khoa còn dựa vào kích thước của khổi u xơ.

Chưa có bình luận cho bài:" Bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn bạn nghĩ "