BÀI VIẾT NỔI BẬT

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả không lo tái phát 2017

By Phương Linh - Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017 No Comments
Trĩ ngoại được hình thành do chùm tĩnh mạch ngoài ở vùng hậu môn bị giãn nở quá mức, sau đó gấp khúc tại thành búi trĩ. trường hợp này thường bắt nguồn từ chế độ ăn uống không hợp lý, táo bón hoặc kiết lị kéo dài, vệ sinh ở vùng hậu môn không đúng cách, ngồi hoặc đứng quá nhiều… dẫn tới áp lực lên hậu môn trực tràng từ đó hình thành bắt buộc các búi trĩ. Khác với bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại thường không phân thành cấp độ mà chỉ tăng kích thước búi trĩ và khi búi trĩ to có thể dẫn tới biến chứng. Điều quan trọng khi bạn đã phát hiện ra mình mắc bệnh trĩ ngoại, cần tìm ngay địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại , có uy tín, chất lượng và độ tin cậy cao để sớm biết được tình trạng hiện tại của mình. 

Ban đầu, búi trĩ có khả năng phình to ở ngoài thành ở vùng hậu môn gây đau, rát, ngứa ngáy khi đi đại tiện; Sau một thời gian, búi trĩ thường phình to hơn chút nữa và ngoằn ngèo, nhìn như cục máu đông thâm tím ở hậu môn ; nếu như không được chữa bệnh , búi trĩ ngoại có thể bị tắc nghẽn, khiến bản thân người bệnh cảm thấy đau đớn và búi trĩ có thể bị vỡ, chảy máu; khi bị vỡ, búi trĩ sẽ bị viêm, nhiễm trùng, khiến ở vùng hậu môn người bệnh luôn có cảm giác ngứa rát, đau khi đi đại tiện, khi ngồi hoặc chuyển động .

Một số chú ý trong điều trị bệnh trĩ ngoại bạn nên nghi ngờ :

Điều trị bệnh trĩ ngoại bắt buộc tránh một số thói quen

- Thay đổi thói quen trong ăn uống: bắt buộc uống nhiều nước trong ngày, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có trong trái cây và rau quả, tránh ăn đồ cay, nóng như ớt, cà ri, tiêu, không buộc phải uống các loại nước có chứa các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà,…
Điều trị bệnh trĩ ngoại

- Thay đổi thói quen trong sinh hoạt: tập thể dục hàng ngày, vận động các môn thể thao nhẹ nhõm , tránh ngồi, đứng quá lâu một chỗ hay ngồi xổm. Không phải gồng hay khiêng vác các vật nặng sẽ gây ra căng giãn các mạch máu ở búi trĩ.
- Tránh ngồi, đứng quá lâu một chỗ
- Vệ sinh tại chỗ: phải rửa tại vùng hậu môn sau lúc đi vệ sinh, tránh dẫn đến trầy xướt như hạn chế dùng giấy vệ sinh sẽ gây cọ xát thành ở vùng hậu môn . bệnh nhân mắc bệnh nên ngâm với nước ấm có pha muối sẽ xuyên có khả năng dẫn tới giảm bớt được các cơn đau, tránh viêm sưng cũng như sát trùng.
- Nếu như mắc các bệnh mãn tính như viêm phế quản, viêm đại tràng, táo bón, kiết lỵ,… bắt buộc cần điều trị ngay nhằm loại trừ nguyên nhân ban đầu để sẽ chữa bệnh trị ngoại kịp thời , dễ dàng.
>>> Bạn quan tâm cắt trĩ ở đâu tốt tại tpHCM : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/02/cat-tri-o-dau-dang-tin-cay-ve-chat-luong-va-hieu-qua-tai-tphcm.html

Điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hiệu quả đơn giản

Xông lá

Xông lá là một phương pháp chữa trị trĩ được lưu truyền trong dân gian. Cách dẫn tới cũng khá đơn giản như sau: Cho tất cả các loại lá bao gồm: Lá cúc tần, ngải cứu, lá cỏ ong, lá sung, lá cây nghệ vào nồi, đổ nước xăm xắp lá, cho thêm 1 chén nước bồ kết đặc rồi đun sôi lên. Sau đó lấy nước để xông vùng hậu môn . Các loại lá này có vị mát cũng như tính sát khuẩn cao lúc xông lên thường có tác dụng làm giảm đau rát hậu môn , giúp đại tiện dễ dàng hơn.
Điều trị bệnh trĩ ngoại

Rau diếp cá

Rau diếp cá được nhận ra đến như là một loại thuốc điều trị trĩ rất hiệu quả phải được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. bệnh nhân sẽ điều trị trĩ bằng rau diếp cá theo nhiều cách như:
- Ăn như một loại rau ăn hàng ngày.
- Xay lá lấy nước để uống.
- Hoặc cho lá vào đun lấy nước để xông.

Củ mã thầy

Mã thầy là một loại củ ăn rất mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, ngoài ra củ mã thầy còn có thể dùng gây thuốc điều điều trị trĩ tại nhà rất tốt mà ít người phát hiện đến . Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn mua 500g củ mã thầy về rửa rồi gọt vỏ bỏ vào nồi, cho thêm 1 thìa đường rồi đun trong khoảng 1 tiếng. Ăn liên tục vài ngày bạn thường thấy các triệu chứng bệnh trĩ giảm đi đáng kể.
Điều trị bệnh trĩ ngoại không khó, bạn cần phải nắm được tình trạng bệnh chính xác của mình. Để nhận biết cũng không dễ dàng, biểu hiện của bệnh khá mờ nhạt trong giai đoạn đầu. Bạn nên đến phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, nơi chuyên khám và điều trị bệnh liên quan đến hậu môn đáng tin cậy với chất lượng đạt chuẩn quốc tế hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây các bác sĩ và y tá sẽ tận tình phục vụ, khám và chọn lựa phương pháp điều trị bệnh phù hợp cho bạn. Hãy trao trọn sức khỏe của bạn cho chúng tôi. Cam kết dứt bệnh và không lo tái phát. 
>>> Bài viết được trích từ nguồn Sống khỏe mỗi ngày . Hãy dành thời gian vài phút mỗi ngày đọc tin tức cập nhật mới nhất về sức khỏe. 


Chưa có bình luận cho bài:" Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả không lo tái phát 2017 "