BÀI VIẾT NỔI BẬT

Biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp

By Phương Linh - Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017 No Comments
Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp từ trĩ ngoại và trĩ nội, vậy nên biến chứng, tác hại và mức độ ảnh hưởng của bệnh sẽ nặng hơn. Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp cũng mất nhiều thời gian hơn, nếu bạn không sớm phát hiện bệnh trong thời gian đầu, bệnh sẽ chuyển nặng và khó điều trị hơn, dẫn đến những ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tâm lý của người bệnh. 

Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp

Đại tiện ra máu: Mỗi lúc đi đại tiện, người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu khó chịu tại ở hậu môn . Một số còn có cảm giác đại tiện không hết phân
Hậu môn luôn trong trường hợp ngứa ngáy, khó chịu kèm theo cảm giác ẩm ướt , làm nhiều bất tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày của người bệnh .
Chảy máu tại vùng hậu môn mỗi lúc đi đại tiện. Ban đầu máu có khả năng chỉ chảy với số lượng khá ít và gần như rất khó biết . Sau một thời gian không trị bệnh , máu có khả năng chảy với số lượng lớn hơn thành dòng, thành giọt… nếu không có các biện pháp cầm máu hiệu quả, thì bạn thường đối mặt với nguy cơ thiếu máu.
Các búi trĩ có khả năng xuất hiện với mật độ tương đối tỷ lệ thuận với thời gian mắc bệnh trĩ hỗn hợp cũng như không chữa trị .

Biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp-moingaysongkhoe.

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những yếu tố làm nhiều bất tiện cho sinh hoạt của bệnh nhân cũng như hình thành thói quen sợ đi đại tiện. Thói quen sợ đi đại tiện kéo dài có khả năng dẫn tới nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể .
Chảy máu ở vùng hậu môn kéo dài khiến bạn có nguy cơ đối mặt với các hội chứng thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể .
Bệnh trĩ hỗn hợp kèm với điều kiện vệ sinh không sạch có thể , là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm Vùng da xung quanh hậu môn phát triển.
Bản thân người bệnh có nguy cơ đối mặt với chứng tắc mạch búi trĩ rất nguy hiểm.
Đối với phụ nữ , bệnh trĩ hỗn hợp còn là lí do hình thành dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.
Trĩ hỗn hợp và cách điều trị hiệu quả , bạn có thể tham khảo thêm tại Sống khỏe mỗi ngày

Cách chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp

So với bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, phương pháp điều điều trị trĩ hỗn hợp trở nên khó khăn hơn, nếu không được nhận ra cũng như chữa trị sớm thường dẫn đến nguy hiểm. Hiện nay, y học có các phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp như: sử dụng thuốc trị bệnh , thắt búi trĩ bằng vòng cao su; phẫu thuật; điều trị bằng laser.
Sử dụng thuốc chữa bệnh
Thuốc dùng trong điều chữa trị trĩ thường là thuốc đông y hoặc tây y nhằm làm giảm đau, nhuận trường , cầm máu.
Thuốc tây được dùng dưới dạng thuốc tiêm, thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đạn đặt ở hậu môn .
Hòe giác là thảo dược điều chữa trị trĩ.
Trong khi đó, thuốc đông y gồm các vị thảo dược tự nhiên như hòe giác, phòng phong, đương quy, chỉ xác, hoàng cầm, địa du… Các vị thuốc, bài thuốc được dùng dưới dạng ngâm rửa ngoài hậu môn , đắp búi trĩ.
Biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp-moingaysongkhoe.

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su
Phương pháp này được áp dụng cho các tình trạng bệnh trĩ hỗn hợp lòi búi trĩ ra ngoài 6-8 tuần. Thắt búi trĩ bằng vòng cao su có khả năng gây ra giảm máu lưu thông đến búi trĩ, búi trĩ thường không phồng to thêm. Chỗ búi trĩ bị thắt vòng có thể hoại tử cũng như biến mất. Tuy nhiên, thực hiện bằng phương pháp này đòi hỏi bác sĩ bắt buộc cẩn thận để không bị nhiễm trùng. Vì thế, người bệnh phải thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên môn, uy tín.
Phẫu thuật
Phẫu thuật áp dụng cho hiện tượng bệnh trĩ hỗn hợp không đáp ứng các phương pháp chữa trị khác. Cho đến nay, phương pháp này được áp dụng phổ biến cũng như mang lại hiệu quả cao, ít dẫn đến biến chứng. Thời gian hồi phục hậu phẫu sớm .
Điều trị bằng tia laser
Phương pháp này sử dụng tia laser để đốt búi trĩ, dẫn đến se niêm mạc trĩ cũng như dẫn tới teo búi trĩ. Búi trĩ lúc được đốt bằng các chùm tia cực tím có thể co lại và bị cắt đứt.
Theo các chuyên các chuyên gia điều trị bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp không phải chỉ có thể dùng những phương pháp điều trị , hay đi khám chữa tại bệnh viện , trị liệu theo phát đồ của các bác sĩ chuyên khoa là bạn đã có thể chữa trị bệnh dứt điểm, và không tái phát. Mà quan trọng hơn là cần phải kiêng trì, kết hợp ăn uống, sinh hoạt điều độ, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thì mong mới có thể mau khỏi bệnh.


Chưa có bình luận cho bài:" Biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp "