BÀI VIẾT NỔI BẬT

Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?

By Phương Linh - Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017 No Comments
Từ những nguyên nhân bệnh trĩ hiện nay, dựa vào đó có thể lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp. Hiện nay phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được lựa chọn hàng đầu. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi với mức đầu tư kinh phí vào trang thiết bị khám chữa bệnh trĩ. Bạn sẽ yên tâm và hoàn toàn hài lòng với chất lượng cũng như độ an toàn của dịch vụ tại phòng khám . 
Muốn điều trị trĩ thì trước nhất buộc phải hiểu nguyên nhân tạo ra búi trĩ. Tuy nhiên vấn đề này lại vẫn còn dẫn đến tranh cãi cho tới nay. Trước đây, căn nguyên tạo cần búi trĩ được cho là do ứ huyết, tắc mạch, cần việc điều trị chủ yếu là tìm cách cắt bỏ hoàn toàn búi trĩ. Nguyên lý này được áp dụng rộng rãi trong Đông y để điều trị , cùng với sự xuất hiện đầy rẫy các quảng cáo “điều trị trĩ, mạch lươn” dán ở các gốc cây. Việc cắt bỏ này nghe thì đơn giản nhưng lại rất đau đớn đối với bệnh nhân , thời gian phục hồi rất lâu và việc đại tiện sau mổ thực sự là cơn “ác mộng” vì Vùng cắt bỏ đầy rẫy các dây thần kinh cảm giác.

Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?

Bệnh trĩ nếu như đã vào tới thời đoạn muộn khi đó các búi trĩ đã sa xuống mà không còn khả năng tự co lên được nữa, khi đó bệnh nhân thường được chỉ định phẫu thuật để cắt đi các búi trĩ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh hoạt của người bênh. Một số phương pháp phẫu thuật được dùng tới như: khâu treo trĩ, phẫu thuật Longo, khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler. 
Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?-moingaysongkhoe

Các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ mới này dựa trên nguyên tắc bảo tồn lớp đệm vùng hậu môn , giảm lưu lượng máu tới búi trĩ cũng như cố định mô trĩ vào ống ở vùng hậu môn . Với các phương pháp phẫu thuật sau này, Vùng phẫu thuật nằm.
Hiện nay với hiểu biết về sinh bệnh học bệnh trĩ, các nhà khoa học đã chứng minh là các đám rối tĩnh mạch trĩ là trạng thái sinh lý bình thường , tạo phải lớp đệm ở ống ở vùng hậu môn , giúp kiểm soát sự tự chủ của đại tiện. Từ nhận ra này, quan niệm mới về trị bệnh trĩ là cố gắng bảo tồn lớp đệm này và dẫn tới thể tích búi trĩ nhỏ lại theo sinh lý bình có khả năng cũng như đưa về đúng vị trí giải phẫu của nó. Với các nghi ngờ về sinh bệnh học cũng như giải phẫu học, từ thập niên 90, các phương pháp phẫu thuật mới dựa trên nguyên tắc bảo tồn lớp đệm ở vùng hậu môn , giảm lưu lượng máu tới búi trĩ cũng như cố định mô trĩ vào ống vùng hậu môn .

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi tiến hành phẫu thuật cắt trĩ

Nguyên tắc của phương pháp phẫu thuật này là phẫu thuật viên sử dụng dụng cụ để cắt cũng như khâu một khoanh niêm mạc khoảng 3-4cm trên đường lược: Thứ nhất là cắt khoanh niêm mạc để triệt mạch các mạch máu tới búi trĩ để giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ, đạt mục tiêu thu nhỏ thể tích trĩ. Thứ hai là khâu nối hai đầu niêm mạc đã cắt dài khoảng 2-3cm để treo được đệm vùng hậu môn vào ống hậu môn . Hai động tác cắt và khâu này làm cho búi trĩ không còn chảy máu cũng như không sa ra ngoài ở vùng hậu môn , đây là hai triệu chứng chính của bệnh trĩ đưa bệnh nhân tới khám bệnh.
Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?-moingaysongkhoe

Phương pháp này được ưa chuộng vì không đau do các thao tác được thực hiện Ở tại vùng không có cảm giác đau. cũng như do không đau cần thời gian nằm viện ngắn, người bệnh sẽ về nhà ngay trong ngày và trở lại gây ra việc bình có khả năng sau 1-2 ngày. Do đây là phương pháp phẫu thuật được đánh giá là ít xâm nhập nên thường áp dụng cho mọi đối tượng, hầu như không để lại dư chứng trầm trọng và sẹo sau mổ cũng không to và xấu như mổ cắt ngang.
Trên thế giới hiện nay, các phương pháp không xâm nhập (non-invasive) và ít xâm nhập (minimally invasive) là phương pháp được các bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn hàng đầu, do các phương pháp này không tác động trực tiếp trên các cơ quan của thân thể cũng như gây ra các cơ quan này không hồi phục được. Ở các bệnh viện tiên tiến đều có các khoa chữa trị không xâm nhập.
Bài viết trích từ nguồn Sống khỏe mỗi ngày 


Chưa có bình luận cho bài:" Phẫu thuật cắt trĩ có đau không? "