BÀI VIẾT NỔI BẬT

Vô sinh ở nữ giới là gì?

By Phương Linh - Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017 No Comments
Vô sinh là một trong các bệnh lý đáng lo ngại ảnh hưởng quá lớn tới chức năng sinh sản cũng như là hạnh phúc gia đình. Do đó, chị em phụ nữ buộc phải buộc phải có các kiến thức về vô sinh ở nữ giới như thế nào để có thể sớm phát hiện ra và trị bệnh nhanh chóng để không dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống của chính mình.

Thế nào là căn bệnh vô sinh ở phụ nữ?

Theo các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, vô sinh ở nữ giới có thể hiểu được là hiện tượng giao hợp vợ chồng không sử dụng một số giải pháp tránh thai trong một thời gian dài mà người vợ vẫn chưa thể có thai mặc dù các khả năng sinh lý của người chồng vẫn ổn định, khỏe mạnh bình thường.

Lý do gây vô sinh ở nữ giới

Có thể thất các lý do thường thấy gây vô sinh ở nữ giới bao gồm khá nhiều yếu tố khác nhau như:

Bộ phận sinh dục mắc tổn thương do nạo phá thai, phẫu thuật hay do những chấn thương khác.

Các hoocmone nữ bị mất cân bằng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt khiến, trứng không thể phát triển làm cho việc rụng trứng bị ảnh hưởng chẳng thể thụ thai được.

Vô sinh ở nữ giới là gì?-https://moingaysongkhoe
Vô sinh ở nữ

Nữ giới mắc cần các bệnh phụ khoa như: viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm tắt vòi trứng, u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Có tiền sử mắc sảy thai, nhất là sảy thai trên 3 lần có nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn vô cùng cao.

Thừa cân hoặc thiếu cân khiến khá trình mãn kinh có khả năng diễn ra sớm hơn, gây mất cân bằng hoocmone cũng là nguyên do khiến cho nữ giới bị vô sinh.

Thường xuyên dùng thuốc tránh thai cũng gây ra ảnh hưởng vô cùng lớn đến khả năng sinh sản.

Sử dụng nhiều những chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, cà phê ảnh hưởng tới rất trình rụng trứng làm chức năng sinh sản suy giảm và gây nên vô sinh ở nữ giới.

>>> Có thể bạn quan tâm :
  • Vá màng trinh : https://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/07/va-mang-trinh-va-nhung-dieu-can-biet.html

Các phương pháp chữa vô sinh ở nữ giới

Phương pháp nội khoa sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Dùng vật lý trị liệu.

Chữa vô sinh bằng những phương pháp ngoại khoa:

Thụ tinh nhân tạo bơm trực tiếp tinh trùng vào bên trong tử cung của phụ nữ giúp cho rất trình có bầu được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật giúp đỡ sinh sản hiện đại và hiệu quả nhất Ngày nay. Trứng cũng như tinh trùng sẽ được thụ tinh ở bên ngoài cơ thể và đưa vào bên trong tử cung của người phụ nữ giúp khả năng thụ thai được hiệu quả dễ dàng hơn.

Vô sinh ở nữ giới là gì?-https://moingaysongkhoe
Điều trị vô sinh nữ giới

Cách phòng tránh vô sinh ở nữ giới

Hiểu rõ được vô sinh ở nữ giới như thế nào sẽ giúp cho chị em có khả năng chủ động hơn trong việc phòng tránh vô sinh bằng việc:

Thực hiện chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý tránh hiện tượng thừa cân béo phí hoặc khá gầy ốm.

Không dùng bia rượu, thuốc là và sử dụng rất nhiều cà phê, trà,…

Quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh được những bệnh viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, tránh áp lực căng thẳng khá mức giúp cho đời sống vơ chồng được hòa hợp nhiều hơn có khả năng giảm thiểu được nguy cơ vô sinh rất nhiều.

Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi giao hợp để có thể giảm thiểu được hiện tượng viêm nhiễm.

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao giúp rèn luyện sức khỏe phòng tránh nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Trên đây là các chia sẻ của một số b.sĩ tại Phòng thăm khám Đa Khoa Nguyễn Trãi về vô sinh ở nữ giới là gì? nếu có những câu hỏi gì buộc phải được tư vấn thêm xin hãy nhấp chuột ngay vào bảng chat dưới đây để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể.

Chưa có bình luận cho bài:" Vô sinh ở nữ giới là gì? "