BÀI VIẾT NỔI BẬT

Ung thư buồng trứng kẻ thù lớn nhất của phái đẹp

By Phương Linh - Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017 No Comments
Triệu chứng của căn bệnh ung thư buồng trứng ở phụ nữ rất khó nhận biết cũng như dễ gây nên nhầm lẫn. Vì thế ở rất nhiều trường hợp phụ nữ còn lơ là với những biểu hiện của "kẻ giết người thầm lặng" này. Thật may mắn, ung thư buồng trứng có khả năng chữa trị bệnh nếu phát hiện ra sớm.

Làm sao tránh căn bệnh ung thư buồng trứng giết nhiều phụ nữ nhất này?

Muốn tránh căn bệnh nguy hiểm này, bạn nên biết phát hiện một số dấu hiệu Bên dưới để đi khám càng sớm càng tốt:

- Bạn cảm thấy nhanh no dù ăn ít. nếu như bạn chỉ mới ăn vài miếng đã cảm thấy no bụng, có khả năng đã có một khối u đang phát triển bên trong dạ dày, ruột hoặc buồng trứng.

- Bạn bị mất cảm giác ngon miệng. Có khá nhiều phụ nữ bị ung thư buồng trứng thường cảm thấy chán ăn, không thèm ăn. lý do của tình trạng này là do ảnh hưởng của tế bào ung thư tới khả năng cơ thể tiêu hóa chất dinh dưỡng trong thức ăn và sử dụng một số các chất này trong khá trình trao đổi chất. Chính vì vậy lúc thấy trường hợp này kéo dài, hiệu quả nhất bạn bắt buộc đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Ung thư buồng trứng kẻ thù lớn nhất của phái đẹp-https://moingaysongkhoe.blogspot
Ung thư buồng trứng 

- Bạn mắc đau lưng mãn tính. Hầu như mọi chị em mắc ung thư buồng trứng thường bắt buộc chịu cảm giác đau lưng dưới liên tục. Trong rất nhiều hiện tượng, những người bị bệnh này miêu tả cơn đau giống như đau đẻ, trong khi bạn không phải thai.

- Bạn thường bị đau bụng. Đặc điểm: đau tại vùng bụng dưới hay ở tại vùng xương chậu mà không liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt hoặc các thực phẩm bạn ăn, vì đây có khả năng là triệu chứng của ung thư buồng trứng. Đa số phụ nữ bị ung thư buồng trứng đều cho biết: cơn đau bụng thường xuất hiện cũng như kéo dài hơn 2 tuần.

Đau bụng tại vùng bụng dưới có khả năng do ung thư buồng trứng

- Thường xuyên mắc chướng bụng. dấu hiệu đầy hơi là một cảnh báo nghiêm trọng bệnh ung thư buồng trứng. Đáng tiếc là hầu hết phụ nữ thường bỏ thông qua biểu hiện này. Chính vì vậy các bác sĩ khuyên bạn: nếu chướng bụng xuất hiện kèm với cơn đau dai dẳng đừng buộc phải bỏ qua.

Thường xuyên chướng bụng cũng là biểu hiện cảnh báo ung thư buồng trứng

- Rối loạn tiêu hóa: những khối u trong buồng trứng có khả năng dẫn đến tăng áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến phụ nữ phải đối mặt với các dấu hiệu như táo bón, tiêu chảy, lâu lâu thấy cả hai chứng này cùng lúc.


    Ung thư buồng trứng kẻ thù lớn nhất của phái đẹp-https://moingaysongkhoe.blogspot
    Ung thư buồng trứng

    - Bạn luôn cảm thấy khó tiêu. Mặc dù khó tiêu có thể là triệu chứng của khá nhiều bệnh, tuy nhiên khi nó xảy ra với một số dấu hiệu nói trên thì có thể là cảnh báo của bệnh ung thư buồng trứng. Kèm theo triệu chứng khó tiêu còn có tiêu chảy, buồn nôn và ợ nóng.

    - Bạn bị sút cân đột ngột. Thật trớ trêu lúc rất nhiều phụ nữ cảm thấy vui mừng vì đột ngột giảm cân mà không thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. tuy nhiên đấy có thể là dấu hiệu của điều gì đấy sai lệch trong cơ thể của bạn. Đặc biệt, khi tình trạng này kéo dài cũng như đi kèm với những triệu chứng nói trên thì hiệu quả nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

    - Rối loạn tiểu tiện. Bạn thấy đi tiểu nhiều hơn và không kiềm chế được các cơn buồn tiểu chính là dấu hiệu của căn bệnh mang tên "kẻ giết người thầm lặng" ở phụ nữ.

    Chảy máu âm đạo không bình thường có liên quan tới ung thư buồng trứng

    - Bạn bị chảy máu âm đạo. Một nghiên cứu cho biết: có đến 25% người mắc bệnh mắc ung thư buồng trứng mắc chảy máu bất thường không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, đi kèm với một số vết loét, máu cục ở vùng kín.

    Ung thư buồng trứng kẻ thù lớn nhất của phái đẹp-https://moingaysongkhoe.blogspot
    Ung thư buồng trứng

    Phát hiện sớm ung thư buồng trứng có ý nghĩa sống còn

    Việc phát hiện ra sớm ung thư buồng trứng có ý nghĩa sống còn giúp có điều kiện cứu sống bạn. nếu bạn từng trải thông qua một hay rất nhiều các dấu hiệu nói trên, một số bác sĩ khuyên bạn phải đi thăm khám sức khỏe càng sớm càng tốt. Mặc dù một số dấu hiệu này chưa thể chứng minh được là bạn có bị ung thư buồng trứng hoặc không, tuy nhiên khi tầm soát tìm ra căn bệnh sớm, khả năng chữa trị bệnh sẽ mang lại thành công cao hơn nhiều.

    Khám tầm soát tìm ra bệnh sớm ung thư buồng trứng sẽ trị bệnh thành công cao

    Mặt khác, nếu như trong gia đình bạn từng có người mắc ung thư buồng trứng, thì bạn cũng buộc phải đi tầm soát định kỳ. Bạn cũng buộc phải cải thiện sức khỏe bằng chế độ ăn uống chống ung thư, tập thể dục thường xuyên, lắng nghe cơ thể và tìm ra biểu hiện bệnh kịp thời.

    Có những căn bệnh xuất phát với biểu hiện đơn thuần và khó nhận biết, vậy nên để nhận biết ra căn bệnh nào đó cần phải thăm khám định kỳ sức khỏe 3-6 tháng /lần /năm. Đăng ký thăm khám bệnh tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để sớm nhận biết bệnh và có hướng phòng ngừa và điều trị kịp thời. 

    Chưa có bình luận cho bài:" Ung thư buồng trứng kẻ thù lớn nhất của phái đẹp "