BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tổng quan về chứng viêm tuyến Bartholin ở nữ giới

By Phương Linh - Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017 No Comments
Nhiều người nghĩ rằng viêm tuyến Bartholin không quan trọng . Thế tuy nhiên nếu như không chủ động chữa trị bệnh , căn bệnh có thể đưa đến nhiều hiểm nguy đối với phụ nữ, nhất là áp xe tuyến, ung thư tuyến Bartholin… đấy là chưa kể đến các rắc rối mà bệnh có khả năng gây ra cho chị em trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tổng quan về viêm tuyến Bartholin


Như trên đã đề cập, tuyến Bartholin có nhiệm vụ quan trọng đối với cuộc sống tình dục của phụ nữ. nếu viêm tuyến Bartholin không được can thiệp, nhiệm vụ sản sinh chất nhờn sẽ gặp vấn đề, chị em sẽ mất đi tự tin trong đời sống dục tình , giao hợp đau rát… Không chỉ có vậy, tình trạng viêm nhiễm ở tuyến Bartholin cũng tạo cơ hội cho một số tác  nhân dẫn tới căn bệnh ở vùng kín , ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.
Bên cạnh đấy một số biểu hiện của tình trạng viêm tuyến Bartolin là âm hộ, âm đạo sưng đau, tiết dịch mủ, quan hệ tình dục thấy đau… sẽ ảnh hưởng nhiều đời sống sinh hoạt của phụ nữ.
Tổng quan về chứng viêm tuyến Bartholin ở nữ giới-moingaysongkhoe

Phụ nữ buộc chú ý, tình trạng viêm tuyến Bartholin cấp tính nếu không can thiệp có thể chuyển sang mãn tính dẫn tới rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như chữa trị . Và nữa nếu như không cẩn thận căn bệnh sẽ dễ bước qua áp xe tuyến Bartholin khiến cho chị em mắc đau khá nhiều và kèm theo sốt.
Nguyên nhân chính dẫn đến viêm tuyến Bartholin là do vệ sinh không tốt cũng như không đúng cách làm cho các ký sinh trùng xâm nhập vào bộ phận sinh dục gây ra viêm. Bên cạnh đấy , các căn bệnh lây thông qua đường sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến Bartholin.
Đặc biệt, trong tình trạng chất dịch tiết ra bị ứ lại cũng có khả năng làm cho tắc ống tuyến Bartholin cũng như tạo ra u nang Bartholin. Kích thích dục tình khiến cho tiết khá nhiều chất nhờn lại càng khiến cho những nang to nhanh thêm cũng như có thể gây ra khối áp-xe lớn làm cho bạn nam đau đớn.
Bên ngoài ra, một số ống đưa của tuyến Bartholin có thể mắc bít kín dẫn đến một khối sưng không đau do miệng ống mắc tắc vì mủ ở các khối u, gọi là u nang Bartholin.

Điều trị viêm tuyến Bartholin

Viêm nang tuyến nhỏ, tới sớm, trị liệu bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm bớt đau nhức kết hợp vệ sinh sinh hoạt là lựa chọn đầu tiên , sự tuân thủ trị bệnh là quan trọng cho tiến trình khỏi bệnh
Nêu bị abcess (áp xe), thủ thuật mở thông đưa lưu ở tuyến căn bệnh lý sẽ được tiến hành sau trị bệnh kháng sinh tích cực vài ngày.
>>> Sống khỏe mỗi ngày luôn chia sẻ và cập nhật tin tức sức khỏe hữu ích nhất. 
Tổng quan về chứng viêm tuyến Bartholin ở nữ giới-moingaysongkhoe


>>> Nơi khám chữa và điều trị phụ khoa an toàn và uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi .
>>> Những bệnh phụ khoa và triệu chứng thường gặp : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/03/nhung-trieu-chung-benh-phu-khoa-o-nu.html
Thủ thuật bóc u tuyến Bartholin được tiến hành nhằm thông ống tuyến mắc tắc hoặc bóc bỏ phần mắc viêm nhiễm cùng với tái tạo ống tuyến. Phần lớn các trường hợp sau khi được điều trị bệnh sẽ không mắc tái phát. Sau lúc tiến hành thủ thuật, bạn cũng sẽ được tư vấn về các biện pháp giữ gìn vệ sinh cũng như ngăn ngừa tái phát. lúc rửa bắt buộc cẩn thận cũng như không hoạt động dục tình khi vết thương chưa lành hẳn
Khoảng 20% hiện tượng áp xe bị tái phát cũng như thường do vi trùng căn bệnh Lậu gây ra phải . phải phẫu thuật để giữ lỗ thông không bị bít lại, có khả năng phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến ống Bartholin.
Lâu lâu những tuyến Bartholin mắc nhiễm trùng là do các căn bệnh lây truyền qua con đường dục tình . có khả năng giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách dùng BCS lúc giao hợp dục tình . Với ung thư tuyến Bartholin được xác định bằng xét nghiệm giải phẫu bệnh sẽ được tiến hành chữa trị bệnh phẫu thuật kết hợp xạ trị.

Chưa có bình luận cho bài:" Tổng quan về chứng viêm tuyến Bartholin ở nữ giới "