BÀI VIẾT NỔI BẬT

Nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu ở nữ giới

By Phương Linh - Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017 No Comments
Khí hư màu nâu là một trong những tình trạng không bình thường mà rất nhiều chị em gặp phải, khí hư màu nâu cũng có thể là biểu hiện cảnh báo các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm cho nữ giới. Chính bởi thế, tìm hiểu những kiến thức xung quanh vấn đề khí hư màu nâu là vấn đề quan trọng cũng như cần thiết mà nữ giới bắt buộc quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là những nguyên do thường dẫn đến hiện tượng khí hư có màu nâu mà sống khỏe mỗi ngày muốn chia sẻ cho phái đẹp .

Nguyên do gây ra hiện tượng khí hư màu nâu

+ Tổn thương tại bộ phận sinh dục do giao hợp tình dục thô bạo, khiến nữ giới dễ mắc chảy máu cũng như hình thành khí hư màu nâu.
+ Khí hư màu nâu tiết ra trước hay sau chu kỳ kinh nguyệt một vài ngày hiện tượng khí hư màu nâu là do niêm mạc tử cung bong ra sớm, hoặc còn sót lại, hòa lẫn với khí hư và hình thành.
+ Nối loạn nội tiết tố do căng thẳng khá mức, chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt không hợp lý khiến những chị em gặp cần hiện tượng khí hư có màu nâu.
Bên ngoài ra, ở các chị em khi mang thai cũng có tình trạng máu báo. Lượng máu báo thường khá nhỏ và lẫn với khí hư nên hình thành khí hư có màu nâu.

Khí hư màu nâu do căn bệnh lý nào :

Theo các bác sĩ , bên cạnh một số nguyên nhân sinh lý bình thường cũng như vô cùng dễ khắc phục. Khí hư có màu nâu có khả năng là triệu chứng cho thấy các chị em đang gặp buộc phải một số vấn đề nghiêm trọng như sau:

Viêm âm đạo một trong các nguyên nhân chính dẫn đến khí hư màu nâu

Viêm âm đạo là một trong các bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc phải quá cao. căn bệnh được dẫn đến bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: ký sinh trùng , nấm, ký sinh trùng …
Căn cứ vào từng tác nhân dẫn tới bệnh viêm âm đạo mà nữ giới có thể thấy những biểu hiện khác biệt và có khả năng ảnh hưởng tới màu sắc của khí hư. nhưng , các bác sĩ cho biết: Nữ giới bị viêm âm đạo ở mức độ nặng, đã có hiện tượng xuất huyết thì thường xảy ra khí hư có màu nâu.

Khí hư màu nâu cũng có khả năng là do bệnh viêm loét cổ tử cung

Viêm loét cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm kèm theo những tổn thương, viêm loét tại cổ tử cung.
Đây là căn bệnh khá hiểm nguy , có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của phái mạnh . Đặc biệt, trong thời kỳ muộn, bên cạnh biểu hiện khí hư tiết ra nhiều , đặc như mủ, có mùi hôi, khí hư còn lẫn với máu và chuyển qua màu nâu do viêm loét.

Căn bệnh viêm nội mạc tử cung cũng dẫn đến khí hư ra khá nhiều

Viêm nội mạc tử cung được hiểu là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại phần nội mạc nông của tử cung do các dòng vi khuẩn , nấm cũng như ký sinh trùng tại những bộ phận sinh dục dưới ngược dòng lây lan lên trên.
dấu hiệu cơ bản của nữ giới mắc viêm nội mạc tử cung là kinh nguyệt không bình thường , thường xuyên mắc chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, khí hư tiết ra khá nhiều , có mùi hôi và có lẫn máu tạo thành khí hư màu nâu.
>>> Bệnh phụ khoa có thể bạn không biết : viêm tuyến bartholin ở nữ giới . 

Ung thư cổ tử cung cũng thường xuyên dẫn tới hiện tượng khí hư có màu nâu

Bệnh ung thư cổ tử cung là mối đe dọa khủng khiếp mà vô cùng rất nhiều nữ giới có nguy cơ nên đối mặt. bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn khả năng sinh sản của các chị em. tuy nhiên , căn bệnh ung thư cổ tử cung có khả năng trị bệnh được nếu như bạn sớm có một số biện pháp điều trị căn bệnh ngay từ đầu.
Một trong các dấu hiệu phổ biến của căn bệnh ung thư cổ tử cung là khí hư ra rất nhiều , có màu nâu và có mùi hôi khó chịu.

Thai bên ngoài tử cung nguyên do khí hư có màu nâu

Đối với nữ giới đã có thai thì khí hư màu nâu có khả năng là biểu hiện cảnh báo nguy cơ mang thai bên ngoài tử cung.
Điều này được lý giải như sau: thông thường , sau khi trứng của nữ giới gặp gỡ với tinh trùng và thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai. Phôi thai này sẽ vận động vào bên trong tử cung của nữ giới cũng như làm tổ. nhưng , vì một lý do thất thường nào đấy mà phôi thai bị tắc lại tại vòi trứng, buồng trứng hay ống dẫn trứng. Đây gọi là trường hợp thai ngoài tử cung.
Khí hư màu nâu là một trong các biểu hiện sớm cảnh báo nguy cơ có thai bên ngoài tử cung của nữ giới. Nhận biết thai ngoài tử cung cũng như chữa trị bệnh là điều rất quan trọng . Vì phát hiện ra sớm cũng như trị bệnh kịp thời sẽ giúp nữ giới bảo vệ khả năng sinh sản và tính mạng của bản thân.
Bệnh viện hay phòng khám chuyên điều trị phụ khoa uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh là phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi khám chữa bệnh phụ khoa và một số bệnh lý hậu môn phổ biến hiện nay.

Chưa có bình luận cho bài:" Nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu ở nữ giới "