BÀI VIẾT NỔI BẬT

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ

By Phương Linh - Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017 No Comments
Tình trạng tệ hại nhất của bệnh trĩ là giai đoạn búi trĩ sa ra ngoài. Sa búi trĩ có thể xảy ra trễ hơn sau một thời gian lúc có dấu hiệu chảy máu lúc đi đại tiện. khi đầu chỉ xuất hiện khối nhỏ (khối thịt thừa) lồi ra ở lỗ hậu môn . Càng về sau khối lồi đó to lên dần cũng như không tự tụt vào sau lúc đi đại tiện nữa mà cần dùng tay nhét vào. thời đoạn nghiệm trọng nhất là búi trĩ “thò ra” ngoài hậu môn cũng như kích thước càng khi càng lớn làm vướng víu, căng tức cho bệnh nhân . Bị trĩ lâu ngày dẫn đến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, đứng ngồi khó chịu, ảnh hưởng xấu về tinh thần lẫn thể chất.

Bệnh trĩ mang lại những biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ có khả năng mang lại nguy hiểm từ những biến chứng khôn lường nếu như không phát hiện sớm cũng như chữa trị sớm . Đau đớn và chảy máu từ trĩ,dẫn tới mất máu nhiều gây ra cho bản thân người bệnh thiếu máu trầm trọng, dẫn đến nguy hiểmtính mạng cho bản thân người bệnh .

Lúc búi trĩ lòi ra bên ngoài quá lâu thường dẫn tới chảy máu gây rách nứt tại vùng hậu môn , dần dần thường gây ra người bệnh bị nhiễm trùng máu, làm viêm nhiễm, mưng mủ ở vùng hậu môn , dẫn đến cho việc chữa bệnh  gặp khó khăn.

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ -moingaysongkhoe

>>> Dấu hiệu giúp bạn sớm nhận ra căn bệnh trĩ đang ghé thăm : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2016/11/nhung-dau-hieu-canh-bao-giup-chung-ta.html

Mức độ nghiêm trọng mà bệnh trĩ mang lại nguy hiểm là ung thư trực tràng nếu không được chữa trị từ sớm .

Có thể hạn chế việc mắc bệnh trĩ nếu như chúng ta có những chế độ sinh hoạt phù hợp, phòng trách các nguy cơ gây ra bệnh. Đừng để lúc trầm trọng mới chữa trị , cần đến gặp bác sĩ hay dược sĩ để được tư vấnvà trị bệnh kịp thời .

Điều trị trĩ tại nhà

Điều trị trĩ tại nhà theo cách thay đổi thói quen sống, có chế độ ăn uống cân nhắc

Thay đổi lối sống, thói quen trong sinh họat, thực hành tập thể dục siêng năng có khả năng làm giảm hoặc đảo ngược trường hợp  bệnh trĩ trong thời đoạn đầu của nó, cũng như giảm bớt những hậu quả của các triệu chứng làm bệnh. Không phải  vào nhà vệ sinhhơn năm phút trong quá trình đi tiêu, không đứng hoặc ngồi ở một vị trí quá lâu, thay đổi chế độ ăn có nhiều chất xơ, cũng như uống nhiều nước. Tránh các loại thực phẩm sẽ dẫn đến táo bón hoặc bị tiêu chảycũng quan trọng trong cách trị bệnh trĩ tại nhà.

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ -moingaysongkhoe




Trị bệnh trĩ tại nhà theo cách giảm thiểu nguy cơ, triệu chứng phát sinh bệnh

Để giảm đau cũng như ngứa sẽ xuyên đi kèm với bệnh trĩ, sẽ chườm đá vào khu vực tại vùng hậu môn khoảng mười phút, ít nhất ba lần một ngày. Điều này có khả năng kết hợp với việc sử dụng một miếng gạc ấm khoảng 10 hay 20 phút. Sử dụng nhiệt ẩm thấp cũng thường là một biện pháp hiệu quả trong việc gây ra giảm các cơn đau dẫn đến do bị trĩ. Vệ sinh, tắm rửa thường xuyên bằng cách tắm ngồi để hỗ trợ giảm đau và ngứa rát. bản thân người bệnh mắc bệnh trĩ nên tắm với lượng nước ấm không nóng, ngâm trong khoảng 15-20 phút, cho lượng nước vừa đủ cũng như tiếp xúc trực tiếp vào khu vực ở vùng hậu môn .

Trị bệnh trĩ tại nhà theo cách sử dụng thuốc trị bệnh ,giảm đau

Sử dụng các loại thuốc ngoài danh mục không theo đơn của bác sĩ để chấm dứt sự đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh . Tuy nhiên, điều quan trọng phải lưu ý là phương pháp điều chữa bệnh trĩ tại nhà không bắt buộc bao gồm việc sử dụng các loại thuốc như Advil hoặc naproxen. Các thuốc giảm đau, được gọi là NSAIDs, hoặc thuốc kháng viêm không steroid, có liên quan đến việc tăng huyết, và nên tránh. 

Thay vào đó, sử dụng Tylenol hoặc bất kỳ loại thuốc khác có acetaminophen là có tác dụng giảm đau của nó. Sử dụng nước kim mai( loại thảo mộc chiết xuất từ vỏ cây phỉ)  cũng là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho điều trị bệnh trĩ, tại nhà cũng như có khả năng giúp dẫn đến giảm chảy máu của bệnh trĩ bên ngoài bằng cách thu hẹp các mạch máu cũng như dẫn đến giảm lưu lượng máu tới khu vực bị nhiễm bệnh.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, với các trang máy móc thiết bị hiện đại, bảo đảm cam kết chữa hết bệnh cho bệnh nhân trĩ. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn ngay từ bên trong, bây giờ bằng cách đến khám chữa để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán đưa kết quả xét nghiệm. Từ đó biết được mức độ tình trạng của bạn ở đâu, có phương pháp nào hiệu quả để chữa trị. 

>>> Trích từ nguồn Sống khỏe mỗi ngày, nơi cập nhật thông tin tổng hợp bệnh liên quan hậu môn.

Chưa có bình luận cho bài:" Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ "