BÀI VIẾT NỔI BẬT

Khí hư có màu và mùi bất thường báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm

By Phương Linh - Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017 No Comments
Bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi. nếu như thấy biểu hiện khí hư có màu không bình thường thì chị em cần cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung… các bệnh này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn dễ khiến cho nữ giới vô sinh – hiếm muộn nếu như không thể nào tìm ra và trị bệnh sớm.

Khí hư có màu bất thường – biểu hiện rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

Khí hư là một đặc điểm sinh lý tự nhiên của người phụ nữ, có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm môi trường âm đạo, bôi trơn và ngăn chặn ký sinh trùng có hại xâm nhập vào âm đạo.

Ở điều kiện thông thường, khí hư là một chất dịch nhầy trong suốt không màu, không mùi, không phải lẫn màu khác cũng như không phải mùi hôi hoặc gây nên ngứa.

Hiện tượng khí hư thay đổi về màu sắc, có khả năng là màu trắng, màu vàng, màu xanh, màu đỏ… kèm theo một số triệu chứng không bình thường khác thì đây khá có thể là triệu chứng cảnh bảo khá nhiều căn bệnh lý phụ khoa hiểm nguy. rõ ràng là:

Khí hư màu trắng

Nếu như khí hư có màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng từng mảng, sánh đặc, cơ quan sinh dục ngứa rát, sưng đỏ kèm theo biểu hiện đau khi giao hợp, tiểu buốt thì đây là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm candida.

Khí hư màu trắng đục, dính thành từng mảng, tiết dịch rất nhiều cũng như có mùi hôi, … nguy cơ bạn đang bị bắt buộc căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khá cao.


    Khí hư có màu và mùi bất thường báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm-moingaysongkhoe
    Khí hư bất thường

    Khí hư màu xanh

    Nếu như khí hư màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng rất nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau lúc giao hợp tình dục, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra.

    Nếu khí hư có màu xanh, ra nhiều cũng như đặc như mủ sau khi quan hệ khoảng vài ngày thì đây có khả năng là triệu chứng của bệnh viêm nội mạc tử cung.

    Nếu khí hư màu xanh, ra rất nhiều và thường gặp rõ ở trên đũng quần lót, lâu lâu có màu đỏ, cơ thể mệt mỏi mỗi lúc có kinh, khi đi thăm khám sẽ thấy cổ tử cung sưng đỏ, có khi có vết trợt… thì đây là triệu chứng của viêm cổ tử cung.

    Nếu khí hư ra nhiều hơn, có màu xanh có khi là có máu, đau bụng dưới, sờ thấy tử cung to lên, đau bụng kinh kéo dài, người gầy sút thì có khả năng bạn mắc viêm thân tử cung.

    Nếu như khí hư có màu xanh giống như mủ kèm theo một số biểu hiện như: đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, sốt… thì đây có khả năng là biểu hiện của bệnh viêm phần phụ.

    Khí hư màu vàng

    Nếu khí hư có màu vàng hoặc màu xám, có khả năng lẫn mủ và máu, kèm theo mùi hôi tương đối khó chịu, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung.

    Nếu như khí hư màu vàng, ra nhiều kèm theo mủ, tiểu buốt, tiểu rắt… cho rằng bạn đã mắc nhiễm căn bệnh lậu. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu tuyệt đối không chữa trị bệnh sẽ khiến viêm nhiễm những ở vùng lân cận như niệu đạo, buồng trứng, vòi trứng… ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em.

    Khí hư có màu và mùi bất thường báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm-moingaysongkhoe
    Khí hư bất thường

    Khí hư màu vàng có mùi hôi còn là dấu hiệu của căn bệnh viêm ở vùng chậu. Đây là căn bệnh nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng và ống đưa trứng. ngoài khí hư có màu vàng, căn bệnh còn có một số biểu hiện phổ biến khác như: sốt, chảy máu âm đạo thất thường, đau khi quan hệ…

    Tình trạng khí hư của bạn đang nằm trong mức nào? Bạn nên đi kiểm tra thăm khám tình trạng khí hư khi có màu và mùi khác thường. Biểu hiện của bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu bạn để lâu chần chừ không thăm khám sớm và kịp thời. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là nơi khám chữa bệnh có tiếng và uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, điều trị hiệu quả và dứt điểm các bệnh phụ khoa mà không lo sợ tái phát. 

    Chưa có bình luận cho bài:" Khí hư có màu và mùi bất thường báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm "