BÀI VIẾT NỔI BẬT

Tắc ống dẫn trứng nguy hiểm và nhiều biến chứng

By Phương Linh - Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017 No Comments
Tắc vòi trứng nếu tuyệt đối không chữa trị bệnh kịp thời có khả năng dẫn đến nguy cơ vô sinh. Bởi trứng không thể ra tử cung gặp tinh trùng để thụ tinh, hoặc trứng được thụ tinh xong nhưng không thể quay trở lại buồng tử cung làm cho tổ để phát triển thai nhi, do đó nữ giới sẽ chẳng thể mang thai .

4 dấu hiệu tắc ống dẫn trứng hay gặp

Kinh nguyệt không đều: nếu như nữ giới có vấn đề về ống đưa trứng thì có thể ảnh hưởng tới buồng trứng, tổn thương khả năng buồng trứng. Từ đó dẫn tới lượng kinh nguyệt khá nhiều , chu kì kinh nguyệt dài dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Cho buộc phải , khi bạn gái bị các thất thường như Vì thế tới viện khám cũng như chữa trị bệnh sớm.

Rất khó chịu ở bụng: Bụng dưới có các mức độ đau không giống nhau , đau lưng, sưng, thường do kiệt sức , kèm theo đấy có tình trạng tiểu khá nhiều , tiểu gấp.

Rất khó thụ thai (vô sinh): Ống đưa trứng của phụ nữ đóng vai trò quan trọng đấy là vận chuyển tinh trùng, hấp thụ trứng và vận chuyển tinh trứng thụ tinh đến tử cung. tuy nhiên nếu ống dẫn trứng mắc tắc, hay bị tổn thương thì đều có khả năng anh hưởng tới khả năng hoạt động thông thường , đưa đến tinh trùng cũng như trứng không thuận lợi đi thông qua , dẫn tới vô sinh nữ.



Tắc ống dẫn trứng nguy hiểm và nhiều biến chứng-moingaysongkhoe

Nguyên nhân khác:Tắc ống dẫn trứng bên ngoài ảnh hưởng dẫn đến như đã nói, còn dẫn tới tăng dịch tiết âm đạo, đau khi quan hệ , rối loạn khả năng tiêu hóa, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nữ giới, có thể gây ra trầm cảm ở một số cánh mày râu . Cho nên , chúng ta cần trị bệnh tắc ống đưa trứng nhanh chóng .

Vô sinh là biến chứng của tắc ống đưa trứng


Vô sinh do tắc ống dẫn trứng chiếm khoảng 20% toàn bộ số cánh mày râu vô sinh. Ống dẫn trứng mắc tắc cản trở tinh trùng và trứng vận động đến gặp nhau dẫn tới vô sinh. hoặc trứng đã gặp tinh trùng ở ống đưa trứng tuy nhiên không thể đi lại về tử cung để khiến cho tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng, dẫn tới thai ngoài tử cung.

nhưng vòi trứng không bắt buộc là nơi thích hợp để thai phát triển, không thể giãn to theo sự nâng cao trưởng của thai, vì thế gây ra cảm giác đau cũng như có thể vỡ. nếu vỡ vòi trứng thì là một hậu quả chảy máu nghiêm trọng, có khả năng đưa tới tử vong nếu không thể nào mổ nhanh chóng và được truyền máu.

Vậy tắc vòi trứng có kinh nguyệt không


Trước tiên , nên khẳng định rằng, khá khá nhiều trường hợp nữ giới bị tắc 1 hoặc cả 2 vòi trứng tuy nhiên vẫn có kinh nguyệt bình thường . Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng mắc chít hẹp do bị những cơ quan lân cận chèn ép, bị bẩm sinh hay do các bệnh viêm nhiễm gây ra cần như: những căn bệnh viêm nhiễm do tạp khuẩn , đặc biệt là tạp khuẩn lậu, trùng roi, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Tìm hiểu thêm về bệnh phụ khoa và một số căn bệnh khác tại Sống khỏe mỗi ngày .

Tắc ống dẫn trứng nguy hiểm và nhiều biến chứng-moingaysongkhoe


Trên thực tế, nếu vòi trứng mắc tắc, trứng không ra con đường tử cung thì sẽ không thể có kinh nguyệt. tuy nhiên căn cứ trên lý thuyết, theo những b.sĩ , chu kì kinh nguyệt là trường hợp lớp nội mạc tử cung bị bong chóc dưới tác động của estrogen và progesterone được tiết ra từ buồng trứng. Do đó , chu kì kinh nguyệt gần như không bị ảnh hưởng bởi việc tắc vòi trứng hoặc không tắc vòi trứng.
nhưng , lúc nữ giới mắc tắc vòi trứng, vẫn có một số ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt mà bạn có khả năng nhận ra như: Đau bụng kinh, dùng tay đè vào bụng dưới sẽ thấy có điểm đau nhất định, lượng kinh nguyệt ra ít. khi bạn gặp nên trường hợp này, rất có khả năng bạn đã mắc tắc vòi trứng rồi đó .

Tắc vòi trứng không dẫn đến những căn bệnh sau

Đối với những trường hợp : Kinh nguyệt ra đều bình thường hoặc kinh nguyệt ra chậm, ra ít mà không bị đau; hành kinh sớm, mắc đau tuy nhiên lại ra máu cục, máu đông, hay mắc tắc kinh… đều không buộc phải là trường hợp của tắc vòi trứng. lúc này, vô cùng có thể bạn đã mắc bị cần chứng rối loạn kinh nguyệt do thiếu máu, máu nóng hay do tác dụng phụ của thuốc tránh thai…

Biến chứng nguy hiểm bạn cũng đã biết, gây ra vô sinh ở nữ giới. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi chuyên trị những bệnh liên quan đến phụ khoa. Bạn có thắc mắc, hay biểu hiện nào liên quan đến những dấu hiệu trên, chớ bỏ qua, mà cần phải tìm hiểu và thăm khám kịp thời. Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, an toàn và tin cậy tại thành phố Hồ Chí Minh : 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.hoặc số điện thoại liên hệ nhanh : 0838366999.

Chưa có bình luận cho bài:" Tắc ống dẫn trứng nguy hiểm và nhiều biến chứng "