BÀI VIẾT NỔI BẬT

Bệnh trĩ ngoại và dấu hiệu của bệnh giai đoạn đầu

By Phương Linh - Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017 No Comments
Bệnh trĩ ngoại được xem là một trong 3 dạng phổ biến của bệnh trĩ. Khối trĩ ngoại có thể nằm ở vị trí sau đây đường lược. Trong lâm sàng thực tế, trĩ ngoại thường được chia thành nhiều loại khác nhau , do vậy biểu hiện của trĩ ngoại cũng có thể đa dạng hơn nhiều. Thông thường , trĩ ngoại sẽ dễ phát hiện so với trĩ nội. Đau khổ như những ai bị bệnh trĩ, câu nói này nói lên nỗi khổ của người bị bệnh trĩ hành hạ với “đau, ngứa rát, chảy máu, sa búi trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn ”. Nỗi ám ảnh này càng dày vò người bệnh nhiều lúc mùa hè nóng nực đến gần. 

Vì vậy mà cách trị bệnh trĩ ngoại cũng có thể đơn giản hơn so với trĩ nội. Vậy gây thế nào để nhìn thấy ra những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu? Bài viết bên dưới xin chia sẻ một số triệu chứng, dấu hiệu của trĩ ngoại khi ở giai đoạn đầu. Bạn phải tham khảo để có cách phòng bệnh sớm .

Nỗi niềm mang tên “Bệnh trĩ ngoại”

Bệnh trĩ là hiện tượng giãn quá mức đám tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng. Chỉ nên có chèn ép, cản trở lâu dài sự lưu thông mạch máu ở đây là bệnh trĩ có khả năng xuất hiện. Như vậy trĩ thường gặp ở bất cứ ai.
Bệnh có thể biểu hiện qua các triệu chứng như đau rát, chảy máu, sa búi trĩ cũng như ngứa tại vùng hậu môn . Một số triệu chứng sẽ gặp của bệnh trĩ cũng như gây khó chịu cho bệnh nhân là:
– Đại tiện ra máu đỏ tươi. Đây là triệu chứng sớm nhất cũng như cũng là triệu chứng có thể gặp. khi đầu chảy máu kín đáo, về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà.
– Đau tại vùng hậu môn , cũng có thể không đau hoặc đau nhẹ. Đau nhiều khi có tắc mạch hoặc nứt tại vùng hậu môn .
– Sưng nề hậu môn : khi có đợt cấp hoặc lúc trĩ sa ra ngoài, có thể búi trĩ sưng khá to.
– Rỉ nước và ngứa ở vùng hậu môn do viêm ống vùng hậu môn .
Bệnh trĩ ngoại và dấu hiệu của bệnh giai đoạn đầu-moingaysongkhoe

Có một số nguyên do hay gây ra bệnh trĩ như: Tư thế làm việc đứng hoặc ngồi quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), bệnh có tính chất gia đình, có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, bệnh đường sinh dục, tiết niệu, hoặc những thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của đàn bà như mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt. Trong số đó, táo bón là tác nhân dẫn tới bệnh trĩ nhiều nhất và cũng mang lại nhiều phiền toái nhất gây ảnh hưởng tới chất lượng sống của người bệnh .
>>> Cách khắc phục biến chứng từ bệnh trĩ : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/2017/03/cach-khac-phuc-bien-chung-nguy-hiem-tu-benh-tri.html

Những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu

– Dấu hiệu như khối huyết trĩ ngoại: đây là trường hợp xuất hiện khá ngẫu nhiên dẫn đến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn rõ rệt, đôi lúc có các triệu chứng toàn thân, đau đớn kể cả xảy ra khi vô tình tiếp xúc. khi đi lại mạnh hoặc đi đại tiện, khối trĩ sẽ sa ra ngoài tại vùng hậu môn , bản thân người bệnh có thể cảm giác đau đớn bất có khả năng , nhất là khi vận động , đi đại tiện, lúc xảy ra hiện tượng viêm nhiễm trên bề mặt da vùng hậu môn bị loét, cỏ mù và hình thành vết rò hậu môn .
Bệnh trĩ ngoại và dấu hiệu của bệnh giai đoạn đầu-moingaysongkhoe

– Nếu là mô liên kết trĩ ngoại thời kỳ đầu có thể có biểu hiện sưng to ở nếp gấp. Viêm nhiễm có thể có thể xuyên kích thích nên da bên ngoài hoặc phía trước hậu môn , đôi lúc là cả đi kèm với chai cứng vùng hậu môn , dễ dẫn tới kích thích, co thắt cơ vòng cũng như dẫn tới đau nhức.
– Trĩ ngoại còn bao gồm cả viêm trĩ ngoại và sưng phồng tĩnh mạch trĩ ngoại, khu vực tại vùng hậu môn nên chịu tổn thương do viêm nhiễm, bệnh nhân có thể có cảm giác nóng rát ở phần ở hậu môn . Tĩnh mạch trĩ ngoại sưng phồng nằm ở phía dưới đường lược, hình thành buộc phải các khối tròn, hình bầu bục hoặc hình lăng trụ mềm ở lề ở hậu môn . nếu có mụn nước thì tình trạng này sẽ có diễn biến nghiêm trọng hơn.
Với những biểu hiện của trĩ ngoại như trên. Bạn phải có cách phòng ngừa sớm để tránh khỏi căn bệnh phiền toái này. Trong tình trạng nếu như đã bị bệnh trĩ ngoại, bạn cần đi khám bác sĩ để có phương pháp chữa trị nhanh chóng . nếu như để bệnh phát triển tới thời đoạn cuối, bệnh sẽ để lại những biến chứng dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân . Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi , địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tin tưởng của bạn tại thành phố Hồ Chí Minh. Với cơ sở vật chất được tân trang tiên tiến và hiện đại, cũng kinh nghiệm hơn chục năm làm trong nghề, bạn hãy tin tưởng phòng khám Nguyễn Trãi của chúng tôi. Để chúng tôi có thể khám chữa bệnh cho bạn và triệt để căn bệnh trĩ nguy hiểm nhiều biến chứng này. 
Bài chia sẻ trích từ nguồn Sống khỏe mỗi ngày, mong muốn mang lại kiến thức và thông tin bổ ích cho bạn đọc. 



Chưa có bình luận cho bài:" Bệnh trĩ ngoại và dấu hiệu của bệnh giai đoạn đầu "