BÀI VIẾT NỔI BẬT

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm với phái mạnh không

By Phương Linh - Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017 No Comments
Phái mạnh chắc hẳn đã biết khá rõ tuyến tiền liệt là gì ? Bệnh về viêm tuyến tiền liệt cũng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay . Khiến phái mạnh của chúng ta khá đau đầu và trăn trở. Bệnh không khó điều trị nhưng phải đúng phương pháp và đúng nơi an toàn, chất lượng. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu, bạn có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng tuyệt đối. 
Tuyến tiền liệt là 1 tuyến đặc biệt chỉ có ở đàn ông , kích thước hoặc hình dạng như là nhân quả hạnh đào (walnut) nằm phía dưới bàng quang. Kích thước tuyến tiền liệt của một bé trai chỉ bằng hạt đỗ. Tuyến này lớn dần đi theo thời gian và diễn ra tăng vọt vào tuổi dậy thì. cho đến 20 tuổi tuyến tiền liệt đạt đến kích thước của người nghiêm trọng .

Tuyến tiền liệt có 2 chức năng cơ bản :

- Tiết và dự tích trữ dịch: tuyến tiền liệt chảy ra dịch mà thành phần gồm có đường, Spermine, Citric acid, Cholesterol, Phospholipids, Fibrinolysin, Zinc, Acid phosphatase. Dịch này chiếm 20-30% thể tích tinh dịch khi xuất tinh. Nó là môi trường để tinh trùng di chuyển vô tử cung khi quan hệ . bởi có tính kiềm nhẹ cần nó bảo vệ tinh trùng (đặc biệt là nhân chứa ADN) khỏi ảnh hưởng của môi trường axit trong âm đạo của người nữ giới . hơn thế nữa nó còn chia sẻ khoáng chất (đường) đưa tinh trùng trong quá lúc tinh trùng di chuyển.
- Co bóp: tuyến tiền liệt có một hệ thống cơ trơn. các cơ này co bóp để tống tinh dịch đi hoặc co lại để khép kín cổ bang quang trong khi xuất tinh.
Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm với phái mạnh không-moingaysongkhoe

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thời điểm đầu

Tiểu khá nhiều lần , tiểu gấp: thường một người đi tiểu khoảng 8 lần /ngày. Nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì số lượng này sẽ tăng lên: ban ngày phía trên 10 số lần hay ban đêm khoảng 2 3 số lần .
Tiểu dắt, tiểu ngắt quãng: dù bị tiểu nhưng phải rặn thì nước tiểu mới thoát ra, dòng tiểu ngắt quãng lúc ra lúc ngừng, khiến cho việc đi tiểu trở thành nỗi ám ảnh.
Lượng nước tiểu thiếu : 300ml là lượng nước trong một lần tiểu của người bình thường thì , nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì lượng nước tiểu sẽ khá ít hơn khá nhiều hay còn mắc đi tiểu nhiều số lần .
Màu sắc nước tiểu thay đổi: triệu chứng viêm tuyến tiền liệt này làm cho màu sắc chuyển sang vàng hoặc nâu đỏ tại có lẫn máu. Máu này là do tuyến tiền liệt viêm  rồi rỉ máu ra và do huyết quản bên trong tuyến tiền liệt bị rạn nứt và tiết máu.
Vùng đáy chậu cảm nhìn thấy lớn , đè nén: do tuyến tiền liệt khi viêm sẽ sưng lên và kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên vùng đáy chậu.

Triệu chứng chung:

Tuyến tiền liệt mắc viêm có thể dẫn đến tuy nhiên triệu chứng như là cần buồn tiểu, đái dắt, buốt, rát… kèm đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn hoặc vùng dưới thắt lưng. căn bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó chẩn đoán một phần vì triệu chứng của nó khá giống với 1 số bệnh khác, ví dụ như là bệnh viêm nhiễm bàng quang hay niệu đạo.
Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm với phái mạnh không-moingaysongkhoe

Viêm tuyến tiền liệt rất khó chẩn đoán một phần tại triệu chứng của nó khá giống với 1 số bệnh khác. Bạn tìm hiểu thêm : http://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Có 3 dạng cụ thể như là sau:
Viêm nhiễm khuẩn cấp: Triệu chứng thường thì diễn ra bất ngờ như sốt rét, có cảm giác như là bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát và khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.
Viêm nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng gần giống như là viêm cấp nhưng diễn ra chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm mãn chỉ sốt nhẹ, thường thì và đi tiểu đêm hay kéo đi theo cả viêm bàng quang tái phát.
Viêm mãn không nhiễm khuẩn: Đây là loại điển hình nhất. Nói chung các biểu hiện và triệu chứng của dạng này giống với dạng hai , nhưng hầu như không bị sốt. tuy nhiên sự khác nhau phổ biến là không nhìn thấy vi khuẩn khi khiến cho thăm khám nước tiểu hay trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có những tế bào mủ trong nước tiểu.
Viêm tuyết tiền liệt điều trị được và sẽ dễ dàng khi bạn đến trực tiếp tai phòng khám chuyên khoa. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn. Và có biện pháp phù hợp tình trạng của bạn. Sớm phát hiện để có thể chữa trị kịp thời hiệu quả, tránh ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản của bạn về sau. 

Tags:

Chưa có bình luận cho bài:" Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm với phái mạnh không "